ยอดเสียชีวิตน้ำท่วมปินส์เพิ่มเป็น25ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในฟิลิปปินส์เพิ่มเป็น 25 รายโดยคาดว่าพายุจะพัดพาฝนมาถล่มอีกในพื้นที่ภาคใต้และภาคกลางซึ่งกำลังได้รับผลกระทบหนักสุด

เอเอฟพีรายงานประชาชนหลายหมื่นคนถูกสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากฝนตกหนักทำให้หมู่บ้านชนบท,ย่านตัวเมืองและทางหลวงหลายสาย จมอยู่ใต้น้ำในวันคริสต์มาส

หน่วยงานด้านภัยพิบัติแห่งชาติระบุมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายในจังหวัดมีซามิสโอกซีเดนตัลบนเกาะมินดาเนาที่อยู่ทางใต้ ส่วนใหญ่มาจากการจมน้ำ อีก 26 คนยังสูญหาย 9 รายได้รับบาดเจ็บ

สำนักพยากรณ์อากาศของรัฐกล่าวว่าจะมีฝนตกหนักถึงปานกลางทั่วภาคใต้และภาคกลางในวันพุธและพฤหัสบดี เกิดจากบริเวณความกดอากาศนอกชายฝั่งที่อาจพัฒนาเป็นพายุดีเปรสชั่นเขตร้อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพิ่มอีก 2 แห่ง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า จากนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

'ฟิลิปปินส์'เปิดชื่อ23แข้ง ลุย'คิงส์คัพ'ที่สงขลา มี5นักเตะไทยลีกติดทัพ

สหพันธ์ฟุตบอลฟิลิปปินส์ จัดการประกาศรายชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติฟิลิปปินส์ ชุดใหญ่ สำหรับการเดินทางมาทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 50 ที่จังหวัด สงขลา ระหว่างวันที่ 11-14 ตุลาคม

ทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำแล้ว 112% ชาวพรหมพิราม เดือดร้อนขาดฟางข้าว-ต้นหญ้าเลี้ยงสัตว์

สถานการณ์น้ำที่ จ.พิษณุโลก วันนี้เริ่มดีขึ้น แม่น้ำลำคลองทุกสายเริ่มลดระดับลงอีกครั้ง แม้มีฝนตกในพื้นที่อยู่บ้างก็ตาม ขณะทุ่งบางระกำโมเดล เก็บน้ำเข้าทุ่ง 449 ล้าน ลบ.ม คิดเป็น 112%

น้ำเต็ม 100% ทุ่งบางระกำโมเดล ระดับน้ำเพิ่มสูง เริ่มกระทบชาวบ้าน-เส้นทางสัญจร

ทุ่งบางระกำโมเดล ในจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย  รับน้ำเต็มๆมีน้ำอยู่ในทุ่งแล้ว 440 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือคิดเป็นเกือบครึ่งหนึ่งของความจุเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน