โรฮีนจาขึ้นฝั่งอินโดฯ ตายอย่างน้อย 20 คน

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เผยเมื่อวันอังคารว่า ชาวโรฮีนจาอย่างน้อย 20 คนเสียชีวิตในทะเลตลอดช่วงไม่กี่สัปดาห์นี้ ขณะที่้เรือหลายลำที่บรรทุกชาวโรฮีนจาหลายร้อยคนขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซีย และอีกหลายลำเชื่อว่ายังลอยอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย

          รอยเตอร์รายงานว่า เรือลำหนึ่งถูกซัดขึ้นฝั่งในจังหวะอาเจะห์ของอินโดนีเซียเมื่อวันจันทร์ บรรทุกชาวโรฮีนจามา 174 คน ซึ่งส่วนใหญ่ขาดน้ำ, เหนื่อยล้าและต้องการการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนหลังจากอยู่กลางทะเลมาหลายสัปดาห์

          คริส เลวา จากโครงการอาระกัน ซึ่งให้การช่วยเหลือชาวโรฮีนจา กล่าวว่า เรือลำดังกล่าวเป็นลำเดียวกับที่เพิ่งมีรายงานว่าหายไปก่อนหน้านี้ และเกรงว่าจะจมไปแล้ว กลุ่มนี้เป็นกลุ่มหลังๆ สุดที่ทยอยมาขึ้นฝั่งและรอดชีวิตในภูมิภาคนี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มีชาวโรฮีนจา 57 คน ที่เดินทางถึงจังหวัดอาเจะห์เมื่อวันอาทิตย์ ขณะที่เรืออีก 2 ลำบรรทุกคนรวมกัน 230 คน ขึ้นฝั่งในเดือนพฤศจิกายน

          ยูเอ็นเอชซีอาร์กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า ปี 2565 อาจเป็นหนึ่งในปีที่อันตรายที่สุดในท้องทะเลในรอบเกือบทศวรรษสำหรับชาวโรฮีนจา เนื่องจากชาวโรฮีนจาจำนวนมากหลบหนีจากสภาพที่สิ้นหวังในค่ายผู้ลี้ภัยในบังกลาเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล

'บิ๊กจวบ' ประชุมแผนรับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทยพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วย หรือ แป้ง นาโหนด ผ่านระบบ Zoom Meeting ว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์