นางฟ้าชุดขาวเมืองผู้ดีเริ่มหยุดงานประท้วง

พยาบาลจำนวนมากในสหราชอาณาจักรเริ่มหยุดงานประท้วงเมื่อวันพฤหัสบดีเป็นทางเลือกสุดท้ายในการต่อสู้เพื่อค่าจ้างและสภาพการทำงานที่ดีขึ้น

สมาชิกของรอยัล คอลเลจ ออฟ เนิร์สซิง (อาร์ซีเอ็น) มากถึง 100,000 คน ในอังกฤษ, เวลส์และไอร์แลนด์เหนือ นัดหยุดงานประท้วง 1 วัน จากเวลา 08.00-20.00 น. หลังปฏิเสธข้อเสนอการจ่ายเงินของรัฐบาล

การสไตรค์ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 106 ปี ของสหภาพพยาบาลอาร์ซีเอ็น อามีรา พยาบาลอาวุโสในกรุงลอนดอนกล่าวกับเอเอฟพีว่า เราเหนื่อย เราเบื่อ ตอนนี้เราต้องการได้รับการขึ้นเงินเดือนเพื่อเลี้ยงชีพ ปัจจุบันสหราชอาณาจักรกำลังต่อสู้กับวิกฤตค่าครองชีพ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงกว่าการเติบโตของค่าจ้าง

ผู้นำสหภาพแรงงานและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่า พยาบาลทำงานหนักเกินไป เนื่องจากการขาดแคลนบุคลากร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ