ตาย 7 ผู้นำใหม่เปรูเหลวสลายม็อบ

เอเอฟพีรายงานว่ามีผู้ประท้วงในเปรูเสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 5 คนเมื่อวันจันทร์ จากการชุมนุมประท้วงรุนแรงต่อต้านการถอดถอนอดีตประธานาธิบดีที่ยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง แม้ผู้ที่เข้ามาสืบทอดตำแหน่งของเขาจะพยายามสลายการชุมนุมที่ก่อความไม่สงบแล้วก็ตาม

มีการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน โดย 3 คนยังเป็นวัยรุ่น จากเหตุประท้วงที่ลุกลามบานปลายนับตั้งแต่เปโดร คาสติญโญ โดนถอดถอนจากตำแหน่ง, ถูกฟ้องร้องและจับกุมตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ดีนา โบลูอาร์เต ประธานาธิบดีเปรูคนใหม่พยายามคลี่คลายสถานการณ์ตึงเครียดเมื่อวันอาทิตย์ ประกาศว่าเธอกำลังหาทางที่จะจัดการเลือกตั้งให้เร็วขึ้นกว่าเดิม 2 ปี และประกาศภาวะฉุกเฉินในพื้นที่เสี่ยงภัย แต่ก็ไม่ได้ผลนัก เนื่องจากผู้ประท้วงยังคงเรียกร้องให้เธอลาออก โดยปิดกั้นถนนในหลายเมืองทั่วประเทศด้วยท่อนไม้, หิน และเผายางรถยนต์

ผู้ประท้วงราว 2,000 คน ทุบไฟส่องสว่างบนรันเวย์, เผาบูธรักษาความปลอดภัย และปิดสนามบินในเมืองอาเรกีปา เมืองใหญ่อันดับ 2 ของเปรูเป็นเวลาหลายชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ ก่อนตำรวจเข้าสลายการชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331

อาลัยนักแสดงอาวุโส 'โฉมฉาย ฉัตรวิไล' จากไปอย่างสงบ

เรื่องเศร้าวงการบันเทิงเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิลัย วัย 73 ปี ได้จากไปอย่างสงบ โดยแม่แอ๊ดเป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่องและคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมายาวนานเกือบ 60 ปี เป็นที่รักและเคารพของนักแสดงทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่

เศร้า! 'น้องฟลุ๊ค' สุนัขพิทบลูโดนเจ้าของทิ้ง สุดยื้อชีวิต

จากกรณีทีม The hope songkhla และมูลนิธิ The hope Thailand ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขพิบูลที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งไว้ ภายในซอย 6 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และได้รับการช่วยเหลือ

ทุบสถิติปีนี้! ไทยติดโควิดใหม่รายสัปดาห์ทะลุ 2.7 พันคน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 2 - 8 มิถุนายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล