นักข่าวสหรัฐฯ เสียชีวิตขณะรายงานข่าวในศึกฟุตบอลโลกที่กาตาร์

แกรนท์ วาห์ล นักข่าวกีฬาชั้นนำของสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตขณะรายงานข่าวการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศ ด้วยอาการหัวใจวาย

ช่อดอกไม้สีขาวถูกวางไว้บนที่นั่งสำหรับสื่อมวลชนของแกรนท์ วาห์ล นักข่าวกีฬาของสหรัฐอเมริกา ที่เสียชีวิตด้วยอาหารหัวใจวายขณะรายงานข่าว ในการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม (Photo by JACK GUEZ / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า แกรนท์ วาห์ล นักข่าวกีฬาของสหรัฐอเมริกา วัย 48 ปี ผู้เป็นส่วนหนึ่งที่นำความนิยมของฟุตบอลสู่ประเทศผ่านสื่อต่างๆ เช่น Sports Illustrated และ CBS Sports เกิดล้มฟุบลงขณะรายงานข่าวระหว่างการแข่งขันที่ทีมชาติอาร์เจนตินาปะทะเนเธอร์แลนด์เมื่อวันศุกร์

สื่อรายงานว่า วาห์ลเกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตกระทันหัน ท่ามกลางความตกใจของผู้ชมและผู้คนที่อยู่รอบที่เกิดเหตุ

โฆษกคณะกรรมการจัดงานของกาตาร์กล่าวว่า วาห์ลได้รับการปฐมพยาบาลฉุกเฉินทันทีในที่เกิดเหตุ รวมทั้งในเวลาที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

"เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของแกรนท์ วาห์ล และเพื่อนร่วมงานของเขาในวงการสื่อ" แถลงการณ์คณะกรรมการจัดงานของกาตาร์ระบุ

ช่อดอกไม้สีขาวถูกวางไว้บนที่นั่งสำหรับสื่อมวลชนของแกรนท์ วาห์ล ที่สนามแข่งขันอัลบัยต์ ที่ใช้ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศสและอังกฤษในวันเสาร์ พร้อมทั้งขึ้นข้อความไว้อาลัยบนจอทีวียักษ์ที่สนามดังกล่าว

เมื่อเดือนที่แล้ว วาห์ลเพิ่งถูกห้ามเข้าสนามหลังจากสวมเสื้อสีรุ้งเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศของกลุ่ม LGBTQ เนื่องจากประเทศกาตาร์ไม่ยอมรับความหลากหลายทางเพศ

"ความรักที่เขามีต่อฟุตบอลนั้นยิ่งใหญ่มาก และทุกคนที่ติดตามเกมระดับโลกจะไม่ได้เห็นการรายงานข่าวของเขาอีกแล้ว” จิอันนี อินฟานติโน ประธานฟีฟ่ากล่าวในแถลงการณ์

มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้วาห์ลได้ไปยังศูนย์รักษาพยาบาลที่กาตาร์ พร้อมอาการเจ็บหน้าอกและหลอดลมอักเสบ โดยเขาบอกว่าเขากำลังอยู่ในภาวะเครียดและกดดันจากการทำงาน

เน็ด ไพรซ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ทวีตข้อความว่า "สหรัฐอเมริการู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของแกรนท์ วาห์ล" และเสริมว่าทางการสหรัฐฯติดตามและประสานงานกับครอบครัวของแกรนท์ วาห์ล ตลอดเวลาเพื่อให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีเจ.อ๋อง' ตัวแทนชาว LGBTQ รักหวานเตรียมจดทะเบียนสมรส

ดีเจอารมณ์ดี อ๋อง-เขมรัชต์ หนึ่งในตัวแทนLGBTQ ที่แฮปปี้ที่สุด หลังกฎหมายเตรียมรองรับการจดทะเบียนสมรสแต่งงานของเพศเดียวกัน งานนี้ความรักที่ซุ่มเงียบปิดตัวมานาน 18 ปี ได้เวลาเบ่งบานพร้อมออกสื่อเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ดีเจอ๋อง ขอเปิดใจความรักหวานๆ กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เผยหมดเปลือกพร้อมจัดงานแต่งอย่างเป็นทางการแล้ว

'STAR HUNTER' จับมือ 'พอร์ช-อาม' เปิดตัวโปรเจกต์พิเศษเรื่องแรกของเอเชีย!

ข่าวดีส่งท้าย Pride Month เดือนแห่งการเฉลิมฉลองและความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) ค่าย STAR HUNTER ENTERTAINMENT บริษัทผู้ผลิตซีรีส์วาย

โอบรับความหลากหลาย! ค้นพบความสุขทั้งกายและใจด้วยหัวใจที่เท่าเทียม ในงาน SX TALK SERIES #4 HEALTHY PRIDE “หลากหลายอย่างมีสุข”

งานเสวนาที่ชวนคุณมาร่วมเปิดมุมมองกับหลากทัศนะ พร้อมคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจความหลากหลายอย่างมีสุข

'อ้อย จิระวดี' ควงลูกชาย 'พอชตี้ค์' เคลียร์ปมในใจโดนล้อมีแม่เป็นทอม

"อ้อย จิระวดี" นักแสดงรุ่นเก๋าที่วันนี้ขอเปิดเรื่องราวในอดีตหลังประกาศตนว่าเป็นทอม แม้ตอนนั้นกำลังเป็นนางเอกชื่อดัง ลั่นขอเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด พร้อมควงลูกชายสุดหล่อ พอชตี้ค์ ณัฏฐพล เคลียร์ปมในใจวัยเด็กหลังโดนเพื่อนล้อมีแม่เป็นทอม

นายกฯ เปิดงานบางกอกไพรด์ 2024 ผลักดันเปลี่ยนคำนำหน้าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงาน Bangkok Pride Festival 2024 โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกฯ