ตำรวจเยอรมันเร่งล่าเบาะแส หลังเด็กนักเรียนหญิงเสียชีวิตจากการลอบแทงด้วยมีด

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหาแรงจูงใจเบื้องหลังการแทงเด็กหญิงวัย 14 ปีเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงเรียนในเยอรมนี กลายเป็นคดีที่เป็นข่าวพาดหัวระดับประเทศ

(Photo by Ina FASSBENDER / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุนักเรียนหญิงวัย 14 ปีรายหนึ่ง ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตระหว่างเดินทางไปโรงเรียนเมื่อวันจันทร์ และมีเด็กหญิงอายุ 13 ปีอีกรายถูกแทงในเหตุการณ์นี้เช่นกัน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บถึงชีวิต

ผู้ลี้ภัยชายคนหนึ่งวัย 27 ปีจากประเทศเอริเทรียถูกจับกุมเนื่องจากเกี่ยวข้องกับการโจมตีดังกล่าวที่เมืองอิลเลอเคียร์ชแบร์ก ทางตอนใต้ของแคว้นบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก

เด็กสาวผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาวเยอรมันเชื้อสายตุรเคีย ยังมีสัญญาณชีพอยู่ขณะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล แต่สุดท้ายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จับกุมผู้ต้องสงสัยได้ที่ที่พักของผู้ลี้ภัยซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยมีการต่อสู้ขัดขืนและผู้ต้องสงสัยได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้เขาจึงถูกควบคุมตัวในโรงพยาบาลภายใต้การดูแลอย่างแน่นหนา

"ผู้พิพากษาจะดำเนินการตัดสินว่าชายต้องสงสัยรายนี้จะถูกควบคุมตัวในห้องขังหรือเข้ารับการรักษาทางจิตเวช ส่วนแรงจูงใจเบื้องหลังการโจมตียังไม่ชัดเจน" สำนักงานอัยการของรัฐบอกกับเอเอฟพี

อาห์เมต บาซาร์ เซน เอกอัครราชทูตตุรเคียประจำเยอรมนี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเองพร้อมกับรองนายกเทศมนตรีแคว้นบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก และนายกเทศมนตรีเมืองอิลเลอเคียร์ชแบร์ก

ด้านแนนซี เฟเซอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายในของรัฐบาลกลางโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ดิฉันขอแสดงความเสียใจกับเด็กหญิงที่เสียชีวิต และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กหญิงอีกคนที่ได้รับบาดเจ็บจะหายเป็นปกติ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนเบื้องหลังของเหตุการณ์นี้อย่างเร่งด่วน".

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' เกือบแย่ ไล่เจ๊า 'สวิส' 1-1 ลิ่วน็อกเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม A ตามตีเสมอ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ ช่วงทดเจ็บ 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้าย ที่สนามแฟรงค์เฟิร์ต อารีนา วันอาทิตย์ที่ 23 มิถุนายน

'นาเกลส์มันน์' พอใจทีมกำลังเติบโต ชมเปาะ 'มูเซียลา' โชว์ฟอร์มโดดเด่นทั้ง 2 นัด

ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชทัพ "อินทรีเหล็ก" ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของตนเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะต้องเจอกับอุปสรรคและปัญหาหลายอย่าง พร้อมเอ่ยปากชม จามาล มูเซียลา แข้งดาวรุ่งตัวเก่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีทั้ง 2 นัด หลังทีมเอาชนะ ฮังการี ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

'เยอรมนี' แรงต่อเนื่อง เชือด 'ฮังการี' 2-0 ลิ่วรอบน็อกเอาท์ทีมแรก

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี การันตีเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกยูโร 2024 หลังเอาชนะ "แม็กยาร์" ฮังการี 2-0 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันพุธที่ 19 มิถุนายน