แผ่นดินไหวรุนแรงที่เกาะชวาของอินโดนีเซีย บาดเจ็บ 1 ราย

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกาะชวาของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คน โดยจุดที่ได้รับผลกระทบคือพื้นที่ที่เพิ่งสูญเสียไป 331 ชีวิต เมื่อเดือนที่แล้ว

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม 2565 กล่าวว่า สำนักสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ (ยูเอสจีเอส) รายงานแผ่นดินไหวขนาด 5.7 แม็กนิจูด เกิดขึ้นบนบกที่ความลึก 112 กิโลเมตร โดยจุดศูนย์กลางอยู่ห่างไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 18 กิโลเมตรจากเมืองบันจาร์ในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย

หน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซีย หรือที่รู้จักกันในชื่อ บีเอ็มเคจี ระบุว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้อาจมีขนาดกว่า 6.4 แม็กนิจูด ซึ่งแรงสั่นสะเทือนระดับดังกล่าวสามารถเขย่าอาคารต่างๆ ในกรุงจาการ์ตาได้

มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 คนและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือความเสียหายร้ายแรงอื่น ๆ

บีเอ็มเคจีระบุว่า แผ่นดินไหวทำให้อาคารต่างๆ สั่นไหวในเมืองการุตของจังหวัดชวาตะวันตก และเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหวให้ระวังอาฟเตอร์ช็อกที่อาจเกิดขึ้นตามมา

เมื่อเดือนที่แล้ว เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.6 แม็กนิจูดที่เมืองจิอันจูร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก คร่าชีวิตผู้คนไป 331 ราย, บาดเจ็บหลายพันคน และอีกหลายหมื่นคนต้องไร้ที่อยู่อาศัย ภายหลังอาคารจำนวนมากพังถล่มจากแรงสั่นสะเทือนของอาฟเตอร์ช็อกหลายครั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กจวบ' ประชุมแผนรับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทยพรุ่งนี้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร.) ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนเข้าประชุมเตรียมความพร้อมรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วย หรือ แป้ง นาโหนด ผ่านระบบ Zoom Meeting ว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์

อึ้งไม่ฟุ่มเฟือย! 'รมว.ยธ.' ใช้งบ 6 แสน รับตัว 'แป้ง นาโหนด'

'ทวี' แจงงบใช้ 6 แสน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทยดำเนินคดี ยันถูกกว่าใช้เครื่องบินพาณิชย์ เผยตำรวจหารือราชทัณฑ์ ส่งเข้าส่วนกลางได้หรือไม่

นายกฯ ชื่นชมอินโดฯ ให้ความร่วมมือดีมากจับ 'แป้ง นาโหนด'

นายกฯ เผยทางการอินโดฯ ให้ความร่วมมือไทยอย่างดี ในการจับกุม ”แป้ง นาโหนด“ นำตัวกลับไทย 4 มิ.ย.นี้ ยันดำเนินการตามกม. ตามสิทธิผู้ต้องหาพึงได้รับ

'ทวี' บินอินโดฯ รับตัว 'แป้ง นาโหนด' กลับไทย 4 มิ.ย.

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ก่อนการเดินทางไปประเทศอินโดนิเซีย เพื่อขอบคุณรองประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ในการประสานงานจับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง