คุมตัวผู้ต้องหาคดีฆ่าเด็กยัดกระเป๋าข้ามแดนไปนิวซีแลนด์

หญิงวัย 42 ปีรายหนึ่งถูกส่งตัวข้ามแดนจากเกาหลีใต้ไปยังนิวซีแลนด์ เพื่อขึ้นศาลในคดีฆาตกรรมเด็ก 2 คน ซึ่งถูกพบเป็นศพในกระเป๋าเดินทาง

(Photo by ALAN GIBSON / NEW ZEALAND HERALD / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวซีแลนด์ 3 นายเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้เพื่อควบคุมตัวผู้ต้องหาหญิงคนหนึ่งภายใต้ข้อตกลงส่งผู้ร้ายข้ามแดน ในข้อหาฆาตกรรมเด็กในนิวซีแลนด์

บุคคลทั้ง 4 เดินทางกลับถึงนิวซีแลนด์ในช่วงบ่ายวันอังคาร และผู้ต้องหาถูกส่งไปควบคุมตัวที่สถานีตำรวจมานูกาอู เพื่อรอขึ้นศาลในวันพุธ ในข้อหาฆาตกรรม 2 กระทง

กระทรวงยุติธรรมของเกาหลีใต้กล่าวว่า หลักฐานสำคัญทางคดีได้ถูกส่งไปยังเจ้าหน้าที่ทางการนิวซีแลนด์ทั้งหมดแล้ว

"เราหวังว่าความจริงของคดีนี้ซึ่งได้รับความสนใจจากทั่วโลกจะถูกเปิดเผยผ่านกระบวนการยุติธรรมที่เข้มงวดในนิวซีแลนด์" เจ้าหน้าที่ทางการเกาหลีใต้กล่าว

ทั้งนี้ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมผู้ต้องหาได้ที่เมืองท่าอุลซานเมื่อเดือนกันยายน ไม่กี่สัปดาห์หลังจากตำรวจนิวซีแลนด์พบศพเด็ก 2 รายในเมืองโอ๊คแลนด์

ผู้ต้องหาหญิงวัย 42 ปี ถูกระบุนามสกุลว่า ลี ปฏิเสธข้อกล่าวหาฆาตกรรมในขณะถูกจับกุมที่เกาหลีใต้

ศพเด็กทั้งสองถูกพบในเมืองโอ๊คแลนด์ หลังจากครอบครัวหนึ่งได้ซื้อเหมาสินค้ามือสองมา รวมทั้งกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย ก่อนจะเปิดออกดูและพบเจอศพเด็กอยู่ภายในนั้น

ตำรวจนิวซีแลนด์กล่าวว่า ศพน่าจะถูกเก็บรักษาไว้เป็นเวลาหลายปี ซึ่งทำให้การสืบสวนนั้นซับซ้อนยิ่งขึ้นไปอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ สั่งหน่วยงานตรวจสอบ ฆาตกรรม 6 ศพในโรงแรมหรู ไม่ให้กระทบนักท่องเที่ยว

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ ควบคุมสถานการณ์ กรณีเกิดเหตุฆาตกรรมภายในโรงแรม ย่านราชประสงค์โดยเบื้องต้นสั่งการ ต

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records