ดินถล่มบนเกาะในอิตาลี เสียชีวิต 8 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย หลังจากฝนตกหนักจนทำให้ดินถล่มบนเกาะอิสเกียของอิตาลี

รถยนต์เสียหายหลายคัน ภายหลังดินโคลนถล่มเมืองในเทศบาลกาซามิชชีโอลา แตร์เม ทางตอนใต้ของเกาะอิสเกียของอิตาลี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน (Photo by ANSA / Ansa / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า ฝนที่ตกหนักทำให้เกิดดินถล่มบนเกาะอิสเกีย ซึ่งเป็นเกาะภูเขาไฟในทะเลไทเรเนียนและตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอ่าวเนเปิลส์ ประเทศอิตาลี

คลื่นดินถล่มเป็นโคลนซัดลงมาจากเนินเขาในเมืองเล็กๆ ของเทศบาลกาซามิชชีโอลา แตร์เม ในช่วงเช้าตรู่ของวันเสาร์ โถมทับบ้านอย่างน้อย 1 หลังและกวาดรถยนต์หลายคันลงทะเล ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นและหน่วยบริการฉุกเฉิน

“มีผู้เสียชีวิต 8 รายจากเหตุดินถล่มในอิสเกีย” มัตเตโอ ซัลวินี รองนายกรัฐมนตรีอิตาลีและรัฐมนตรีกระทรวงโครงสร้างพื้นฐาน กล่าวกับสื่อ

ก่อนหน้านี้ มีรายงานผู้สูญหาย 13 คน และมีการยืนยันพบว่าเสียชีวิตตามจำนวนดังกล่าว โดยจำนวนนี้มีครอบครัวซึ่งประกอบด้วยสามีภรรยาและทารกแรกเกิดที่อาศัยอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดดินถล่ม ตามรายงานของหน่วยบริการฉุกเฉิน

ความช่วยเหลือหลักถูกส่งมาจากเนเปิลส์ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่ที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่สภาพอากาศเลวร้ายทำให้การเข้าถึงเกาะทำได้ยาก

“การค้นหาผู้สูญหาย, การอพยพ และการช่วยเหลือผู้ที่ตกอยู่ในอันตรายยังคงดำเนินต่อไป แม้ความพยายามในการช่วยเหลือจะยังคงซับซ้อนเนื่องจากสภาพอากาศ” กรมคุ้มครองพลเรือนระบุ

ทางการท้องถิ่นขอความร่วมมือให้ชาวเมืองอิสเกียอยู่แต่ในบ้าน เพื่อไม่ให้ขัดขวางปฏิบัติการกู้ภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 กูรูออกโรงวิจารณ์ 'อิตาลี' ชี้ 'สปัลเล็ตติ' ต้องถูกตั้งคำถามแน่หลังร่วงยูโร

แกรี ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ สามกูรูคนดังแห่งเกาะอังกฤษ ไม่อยากจะเชื่อว่า อิตาลี จะย่ำแย่ขนาดนี้ หลังพ่ายแพ้ให้กับ สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 แบบพลิกความคาดหมาย

'อิตาลี' ฟอร์มบู่ผิดเวลา พ่าย 'สวิส' 0-2 จอดป้าย 16 ทีม ชวดป้องแชมป์ยูโร

"อัซซูรี" อิตาลี จอดแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย พ่ายแก่ "กางเขนแดง" สวิตเซอร์แลนด์ 0-2 ศีกยูโร 2024 ที่สนามโอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"