เครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านในโคลอมเบีย เสียชีวิต 8 ราย

เครื่องบินขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสาร 8 คน ตกในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองเมเดยิน ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ

นักดับเพลิงกำลังดับไฟและค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านแห่งหนึ่งในย่านเบเลน โรซาเลสของเมืองเมเดยิน ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ 8 ราย (Photo by Medellin Mayor's Office / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุเครื่องบินขนาดเล็กบรรทุกผู้โดยสาร 8 คน ตกในเขตที่อยู่อาศัยของเมืองเมเดยิน ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของโคลอมเบียเมื่อวันจันทร์

เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกจากสนามบินโอลายา เอร์เรราในช่วงเช้า และแจ้งเหตุเครื่องยนต์ขัดข้องต่อสำนักงานการบิน ก่อนที่จะร่วงหล่นลงไปชนเข้ากับบ้านเรือน จนเกิดความเสียหายหนัก, ไฟไหม้ และควันดำพวยพุ่งขึ้นไปในอากาศจนเห็นได้ชัด

สนามบินฯเปิดเผยข้อมูลในรายงานว่า มีผู้โดยสาร 8 คนบนเครื่องบินที่ประสบเหตุ โดยแบ่งเป็นผู้โดยสาร 6 คนและลูกเรือ 2 คน และทั้งหมดได้รับรายงานยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในบ้านที่เครื่องบินตกใส่

"มีอุบัติเหตุทางเครื่องบินเกิดขึ้นในย่านเบเลน โรซาเลส และทางการได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทุกราย" แดเนียล ควินเทอโร นายกเทศมนตรีของเมืองเมเดยิน แจ้งเหตุผ่านทางโซเชียลมีเดีย

เขากล่าวว่า เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินไพเพอร์ แบบเครื่องยนต์คู่ที่มุ่งหน้าจากเมเดยิน ไปยังเมืองปิซาร์โรซึ่งอยู่ใกล้เคียง โดยมีการแจ้งสัญญาณขัดข้องของเครื่องยนต์ขณะบินขึ้นได้ไม่นานและไม่สามารถวกกลับไปที่สนามบินโอลายา เอร์เรราได้

เครื่องบินลำดังกล่าวหล่นลงไปชนกับบ้านเรือนในชุมชน และทำความเสียหายหนักให้กับตัวบ้านชั้นบน ทั้งกำแพงและพื้น ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ซ้ำเติม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราซิล' แค่เจ๊า 'โคลอมเบีย' 1-1 ชน 'อุรุกวัย' ไร้ 'วินิซิอุส' รอบ 8 ทีม โกปา อเมริกา

บราซิล เสมอ โคลอมเบีย 1-1 ที่เมืองซานตา คลารา รัฐแคลิฟอร์เนีย วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกโคปา อเมริกา

สุดช็อก 'เบลตราน' นักเตะโคลอมเบีย วูบกลางสนามซ้อมเสียชีวิตในวัย 24 ปี

เกิดเหตุเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อ กีเยร์โม เบลตราน นักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี หลังหมดสติระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รีล ซานตา ครูซ

พ่อหลุยส์ ดิอาซ เปิดปากครั้งแรกหลังถูกกบฏ ELN ปล่อยตัว

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวเก่งจากทีมลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อของโคลอมเบียเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกกลุ่มกบฏ ELN ปล่อยตัวให้เป็นอิสระเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โคลอมเบีย ยัน พ่อหลุยส์ ดิอาซ ถูกกลุ่มกบฏลักพาตัว เร่งค้นหาเต็มที่

รัฐบาลของประเทศโคลอมเบีย ออกมายืนยันว่า หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายของกองกำลังปลดแอกประชาชน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด