ผู้อพยพจากศรีลังกา 300 คนได้รับการช่วยเหลือ หลังมุ่งหน้าแคนาดาแต่เรือเสียในน่านน้ำเวียดนาม

ผู้อพยพสัญชาติศรีลังกากว่า 300 คนได้รับการช่วยเหลือกลางทะเล หลังเรือประสบเหตุขัดข้องและลอยเคว้งในเขตน่านน้ำเวียดนาม

ลูกเรือของเรือ 'Helios Leader' ที่ติดธงชาติญี่ปุ่น กำลังให้การช่วยเหลือผู้อพยพชาวศรีลังกากว่า 300 คน จากเรือประมง 'Lady 3' หลังประสบเหตุขัดข้องกลางทะเล ในเขตน่านน้ำประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน (Photo by Doan Mạnh Duong / Vietnam News Agency / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เรือประมงติดธงชาติเมียนมาชื่อ เลดี้ 3 ประสบเหตุขัดข้องจนลอยเคว้งในน่านน้ำประเทศเวียดนาม ห่างจากชายฝั่งทะเลทางใต้ราว 250 ไมล์ทะเล ตามรายงานของศูนย์ประสานงานค้นหาและกู้ภัยทางทะเลของเวียดนาม

"เรือประมงลำดังกล่าวอยู่ระหว่างเส้นทางมุ่งหน้าไปยังประเทศแคนาดา โดยต้องเดินเรือต่อไปอีก 6,000 ไมล์ทะเลข้ามมหาสมุทรแปซิฟิก แต่ประสบปัญหาน้ำรั่วเข้าห้องเครื่องและไม่สามารถแก้ไขได้ตั้งแต่ 3 วันก่อน" ศูนย์ประสานงานค้นหาและกู้ภัยทางทะเลกล่าวแถลง

หลังจากประสบเหตุขัดข้อง กัปตันเรือได้ติดต่อขอความช่วยเหลือ และทางการเวียดนามได้ขอให้เรือสัญชาติญี่ปุ่นที่แล่นอยู่ใกล้ ๆ เข้าให้การช่วยเหลือผู้โดยสารชาวศรีลังกาบนเรือจำนวน 303 คน และเป็นเด็ก 20 คน ซึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนก ก่อนจะนำตัวผู้ประสบเหตุเหล่านั้นขึ้นฝั่งที่เมืองชายทะเลหวุงเต่าอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ ประเทศศรีลังกากำลังเผชิญภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจและปัญหาการขาดแคลนอาหาร, เชื้อเพลิง, ไฟฟ้า และยารักษาโรคเป็นเวลาหลายเดือน ซึ่งอาจทำให้เกิดการย้ายถิ่นฐานอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงเปิดโอกาสให้มีการค้ามนุษย์ไปยังต่างแดน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิภัค'ได้เหรียญเงิน แพ้จอมเตะจากจีน 'ใบเตย'ชนะอุซเบฯคว้าทอง

การแข่งขันเทควันโด้ รายการ เอเชียน เทควันโด แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 26 ที่เทียน ซัน สเตเดี้ยม ในเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด