เกาหลีใต้ตรวจตราเข้มสถานีรถไฟใต้ดิน

เกาหลีใต้เพิ่มตรวจตราสถานีรถไฟใต้ดินที่มีผู้โดยสารหนาแน่น หลังเกิดเหตุเบียดเสียดและเหยียบกันตายในเทศกาลฮัลโลวีนที่ย่านอิแทวอนในกรุงโซลเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 156 ราย
          เทศกาลฮัลโลวีนที่ย่านอิแทวอน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยามค่ำคืนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้มาเที่ยวราวหนึ่งแสนคน ส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาวเบียดเสียดกันบนถนนสายสั้นๆ และตรอกซอกซอย โดยเป็นเทศกาลฮัลโลวีนครั้งแรกที่กลับมาจัดที่ย่านอิแทวอนในรอบ 3 ปี หลังทางการยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19
          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ว่า นายกรัฐมนตรีฮัน ด็อกซู ของเกาหลีใต้ แถลงเรื่องการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยตามสถานีรถไฟใต้ดินต่างๆ ที่มีผู้โดยสารหนาแน่นเพื่อไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมซ้ำรอยกับเหตุที่ย่านอิแทวอน ระบุว่า สถานการณ์ความเสี่ยงร้ายแรงแบบเดียวกันอาจเกิดขึ้นกับการใช้บริการรถไฟใต้ดินในช่วงเวลาเร่งด่วน เรียกร้องให้ตำรวจตอบสนองอย่างเหมาะสมเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากความแออัดของฝูงชน เริ่มตั้งแต่วันศุกร์นี้จะส่งตำรวจไปประจำการตามสถานีรถไฟใต้ดินต่างๆ ในกรุงโซล เพื่อปฏิบัติงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทรถไฟใต้ดินในการควบคุมฝูงชน
          ยุน ฮีกึน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ แถลงเมื่อวันอังคารยอมรับว่าการควบคุมฝูงชนในคืนวันเกิดเหตุที่ย่านอิแทวอนทำได้ไม่เพียงพอ ก่อนเกิดเหตุตำรวจได้รับโทรศัพท์หลายสายทางสายฮอตไลน์ว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายแรงขึ้น
          ผู้เชี่ยวชาญให้ความเห็นว่า การควบคุมการจราจรและฝูงชนที่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่ สามารถช่วยป้องกันหรืออย่างน้อยช่วยลดจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาปาร์ตี้ฉลองฮัลโลวีนที่ตรอกในย่านอิแทวอนลงได้
          ช่วงเวลา 1 สัปดาห์ที่ไว้ทุกข์ทั่วประเทศเกาหลีใต้ให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมที่ย่านอิแทวอนจะสิ้นสุดลงในวันเสาร์นี้ ด้านกลุ่มนักเคลื่อนไหวกลุ่มหนึ่งเผยว่า จะจัดชุมนุมต่อต้านรัฐบาลของประธานาธิบดียุน ซอกยอล ทุกสัปดาห์ โดยจะเริ่มชุมนุมด้วยการจุดเทียนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุอิแทวอนในเย็นวันเสาร์นี้
          เหตุโศกนาฏกรรมที่ย่านอิแทวอนเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 156 ราย บาดเจ็บ 187 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 33 คน ผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ 26 คน จาก 14 ประเทศ.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records

'พิธา' โหนเวทีผู้นำเอเชีย ตีปี๊บ 'ก้าวไกล' สะพานเชื่อมลดขัดแย้งสังคมไทย

‘พิธา’ ถกเวทีความเป็นผู้นำแห่งเอเชีย ย้ำ ’ก้าวไกล’ เป็นสะพานเชื่อมช่องว่างของสังคม ลั่นความฝันคนไทย อยากได้ ‘การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต’