ศพชายนิรนามเดินทาง 900 กม. ติดในห้องน้ำรถไฟอินเดีย

เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียพบศพของชายนิรนามคนหนึ่งถูกขังอยู่ในห้องน้ำรถไฟ ซึ่งวิ่งเป็นระยะทางกว่า 900 กิโลเมตรจากภาคเหนือของอินเดีย

(Photo by Narinder NANU / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า ศพของชายนิรนามรายหนึ่งติดอยู่ในห้องน้ำบนขบวนรถไฟของอินเดีย ซึ่งวิ่งจากรัฐพิหารทางตอนเหนือกว่า 900 กิโลเมตร ก่อนจะถูกพบโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียเมื่อวันพฤหัสบดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ชายนิรนามคนนี้น่าจะโดยสารขบวนรถไฟตั้งแต่ต้นทางเมื่อหลายวันก่อน และประสบเหตุเสียชีวิตภายในห้องน้ำหลังจากล็อคประตู ก่อนที่รถไฟจะเดินทางต่อไปเรื่อยๆ และเริ่มมีผู้โดยสารคนอื่นๆบนขบวนรถไฟดังกล่าวได้กลิ่นเหม็นเน่าจากห้องน้ำ จึงแจ้งให้ตำรวจรถไฟพังประตูเข้าไปเพื่อหาสาเหตุ และได้พบกับศพ

ขณะพบศพ ขบวนรถไฟ Saharsa–Amritsar Jan Sewa Express ที่เกิดเหตุ ได้เดินทางออกจากจุดเริ่มต้นไปเกือบ 24 ชั่วโมงแล้ว และต้องล่าช้าอีกกว่า 5 ชั่วโมงหลังการพบศพ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามตรวจสอบตัวตนของผู้ตายกับผู้โดยสารคนอื่นๆ แต่ก็ยังไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับชายผู้เสียชีวิตเลย คาดว่าชายคนดังกล่าวน่าจะเข้าไปในรถไฟตอนที่มันยังจอดอยู่ที่สถานีต้นทาง ก่อนเข้าห้องน้ำและล็อกประตู จากนั้นจึงเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุตั้งแต่ 48-72 ชั่วโมงก่อนหน้า

ทางการได้แจกจ่ายโปสเตอร์ภาพของชายผู้เสียชีวืตเพื่อให้ญาติหรือคนรู้จักเข้าให้ข้อมูลระบุตัวตน

ในแต่ละปี อินเดียพบศพที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้หลายหมื่นศพ โดยทั่วไปแล้วศพนิรนามเหล่านั้นจะถูกเผาโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากไม่มีการระบุตัวตนภายใน 72 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน