สะพานแขวนถล่มในอินเดีย เสียชีวิตกว่า 130 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 132 คนในอินเดีย หลังเกิดเหตุสะพานแขวนอันมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยอาณานิคม พังถล่มลงไปในแม่น้ำเบื้องล่าง พร้อมผู้คนหลายร้อย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของอินเดียกำลังค้นหาผู้ประสบเหตุหลังจากสะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัคชู พังถล่มในเมืองโมรพี ช่วงกลางดึกของวันที่ 30 ตุลาคม (Photo by SAM PANTHAKY / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุสะพานแขวนในรัฐคุชราตถล่มลงไปในแม่น้ำ ขณะผู้คนกว่า 500 คนกำลังเฉลิมฉลองวันสุดท้ายของเทศกาลดิวาลีในเมืองโมรพี

ต้นเหตุเกิดจากสายเคเบิลของสะพานแขวนอายุกว่า 150 ปี ขาดตอนกลางดึกวันอาทิตย์ ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น โดยสันนิษฐานว่ามีคนจงใจเขย่าสายเคเบิล ก่อนกลายเป็นเหตุโศกนาฏกรรม เพราะเคเบิลสะพานขาดและทำให้คนหลายร้อยตกลงไปในแม่น้ำ ท้ายที่สุดมีคนเสียชีวิต 132 ราย ตามข้อมูลล่าสุดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นซึ่งเปิดการไต่สวนหาสาเหตุที่แท้จริงของโศกนาฏกรรมครั้งนี้แล้ว

รายงานข่าวเผยว่า ผู้คนจำนวนมากที่ตกลงไปในแม่น้ำ พยายามตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดท่ามกลางความมืดของแม่น้ำที่เยียบเย็น โชคร้ายที่หลายคนว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ยอดการเสียชีวิตพุ่งสูง และส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก

สะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัคชู เป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมและเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งก่อนหน้าเพียงไม่กี่วันในช่วงวันหยุดปีใหม่ของรัฐคุชราต หลังจากปิดซ่อมแซมหลายเดือน และเปิดบริการทั้งที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบรับรองความปลอดภัยจากทางเทศบาลเมือง

สะพานแขวนมีความยาว 233 เมตร, กว้าง 1.5 เมตร, สร้างด้วยวัสดุที่ส่งมาจากอังกฤษ และมีการเปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2423 โดยเจ้าอาณานิคมอังกฤษ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย