ฮาโลวีนสลด ชาวเกาหลีเสียชีวิตหลายราย หลังแออัดงานปาร์ตี้กลางกรุงโซล

ผู้คนหลายรายที่มาร่วมงานปาร์ตี้ฮาโลวีน ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นจนเสียชีวิต หลังเบียดเสียดแออัดบนถนนแคบๆในย่านสถานบันเทิงอิแทวอน ใจกลางกรุงโซล

ผู้เคราะห์ร้ายหลายรายเสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้น หลังมาร่วมงานปาร์ตี้ฮาโลวีนที่แออัด กลางถนนแคบๆย่านอิแทวอน ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม (Photo by JUNG YEON-JE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า เกิดโศกนาฏกรรมใจกลางกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้เมื่อคืนวันเสาร์ หลังจากนักท่องเที่ยวหลายรายที่มาร่วมงานปาร์ตี้ฮาโลวีนในย่านอิแทวอน เบียดเสียดแออัดกันบนถนนแคบๆ จนทำให้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นและเสียชีวิต

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากหน่วยงานดับเพลิงโซล กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 146 รายในงานปาร์ตี้ดังกล่าว โดยรถพยาบาลกว่า 140 คันถูกส่งไปยังที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 150 คน

ย่านอิแทวอนเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้คนที่มาปาร์ตี้เฉลิมฉลองวันฮาโลวีนในเมืองหลวงของเกาหลีใต้ และโศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดจากความแออัดของพื้นที่ที่ไม่สามารถรองรับปริมาณผู้คนจำนวนมากได้ ทำให้ผู้คนที่เบียดเสียดเกิดภาวะขาดอากาศหายใจและคาดว่าจะมีการเหยียบกันตายจากความแออัดดังกล่าวอีกด้วย

ประธานาธิบดียุน ซ็อก-ยอล ทราบเรื่องและได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ส่งทีมปฐมพยาบาลและเสริมเตียงในโรงพยาบาลเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยเร็วที่สุด ตามแถลงการณ์จากสำนักงานประธานาธิบดีเกาหลีใต้

สื่อของเกาหลีเผยแพร่ภาพผู้คนหลายสิบรายนอนคว่ำหน้าอยู่บนถนนที่ถูกปิดกั้นไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยคอยดูแลอย่างใกล้ชิด และยังมีภาพความโกลาหลในการปฐมพยาบาลผู้คนหลายรายตามทางเท้าในพื้นที่เกิดเหตุ

เทศกาลฮาโลวีนปีนี้เป็นการเฉลิมฉลองครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดการระบาดของโรคโควิดในปี 2563 ซึ่งชาวเกาหลีใต้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records

'KJ' ปล่อย 'โธ่เอ๊ย' สวมวิญญาณหนุ่มบ้านนาผู้ดีเกินไปจนอาภัพ!

หลังจากแจ้งเกิดสวยงามกับ EP อัลบั้ม Soul Sad ที่มากับเพลง "เอาแต่ใจ" และผลงานที่สร้างปรากฏการณ์ยอดวิว 46 ล้านวิวบน YouTube อย่างเพลง "Good Boy" ก่อนตามด้วยเพลงที่มีกลิ่นอายฟังก์แต่ชวนฝันอย่าง "CLOUD 9"