มหาเศรษฐีชาวออสเตรียผู้ปั้นแบรนด์ 'เรดบูล' เสียชีวิตในวัย 78 ปี

Dietrich Mateschitz,. (Photo by Robert MICHAEL / AFP)

มหาเศรษฐีชาวออสเตรียผู้ปลุกปั้นแบรนด์เรดบูล ที่โด่งดังระดับโลก เสียชีวิตแล้วในวัย 78 ปี

23 ต.ค. 2565 – ดีทริช เมเทสซิทซ์ มหาเศรษฐีชาวออสเตรีย ผู้เป็นเจ้าของร่วมและเป็นผู้ปลุกปั้น ‘เรดบูล’ ให้กลายเป็นเครื่องดื่มชูกำลังระดับโลก เสียชีวิตในวัย 78 ปี ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผย โดยทีมรถแข่งฟอร์มูลาวัน เรดบูล ซึ่งสมาชิกของทีมต่างออกมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของผู้สร้างทีมรถแข่งฟอร์มูลาวัน เรดบูล จนกลายเป็นหนึ่งในทีมรถแข่งที่ดีที่สุดในโลก

โดยทาง ฟอร์มูล่า วัน และทีมเรดบูล แสดงความไว้อาลัยถึงการเสียชีวิตของ ดีทริช มาเทสชิทซ์ ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ด้วยวัย 78 ปี เนื่องจากโรคมะเร็ง

คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมเรดบูล เรซซิง ยืนยันข่าวก่อนรอบควอลิฟายด์ยูเอส กรังด์ปรีซ์ กล่าวว่า “สิ่งที่เขาประสบความสำเร็จและสิ่งที่เขาทำเพื่อผู้คนมากมายทั่วโลกในกีฬาต่างๆ นั้นไม่เป็นสองรองใคร”

ทั้งนี้ เมเทสซิทซ์ เคยเป็นเซลแมนขายสินค้าทั่วไปให้กับบริษัท P&G จนกระทั่งเขาได้เดินทางมาที่ไทยและได้รู้จักกับเครื่องดื่ม กระทิงแดง และมองเห็นโอกาสว่าเครื่องดื่มกระทิงแดง น่าจะไปได้ดีในตลาดโลก ถ้ามีการทำการตลาดที่จริงจัง จึงได้ร่วมกับ คุณ เฉลียว อยู่วิทยา เปิดตัวแบรนด์ เรดบูล สำหรับจำหน่ายในตลาดต่างประเทศในปี 1987 จนกลายเป็นแบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังอันดับ 1 ของโลก และทำให้เมเทสซิทส์ กลายเป็นมหาเศรษฐี ซึ่งมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 27,400 ล้านดอลลาร์

ดีทริช เมเทสซิทซ์ ยังเป็นผู้สนับสนุนกีฬาในหลายด้าน ทั้งเรื่องของ กิจกรรมจากกีฬาเอ็กซ์ตรีมต่างๆ เป็นเจ้าของทีมแข่งฟอร์มูล่า วัน และยังเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลอย่าง เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีท และ แอร์เบ ไลพ์ซิช ในเยอรมัน รวมถึง นิวยอร์กเรดบูล ในสหรัฐอเมริกา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

ยกระดับการรักษามะเร็งปอดด้วยนวัตกรรมใหม่ เพียง 7 นาที เพิ่มเวลาชีวิตให้คนไข้

คนไทยป่วยมะเร็งปอดรายใหม่ วันละ 64 คน เสียชีวิตอันดับ 2 ของมะเร็งในไทย' ปัจจัยจากพันธุกรรม พบได้มากใน ผู้ป่วยชาวเอเชีย แม้ไม่สูบบุหรี่-ไม่ได้รับฝุ่น PM2.5

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม

สลด! 'หนุ่มพิการ' โดนเพื่อนปล่อยข้างทาง รถชนดับกลางถนน

เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.ท.ปชารัก สุริยะ รอง สว.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนคนเดินเท้าเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นพินหมายเลข 331