ไฟไหม้มัสยิดกรุงจาการ์ตาจนโดมพังถล่ม

เกิดเหตุเพลิงไหม้มัสยิดกลางในกรุงจาการ์ตา ทำให้โดมขนาดใหญ่ของมัสยิดพังถล่มลงมา แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ มัสยิดแห่งนี้กำลังอยู่ระหว่างบูรณปฏิสังขรณ์

              เอเอฟฟีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 ตุลาคม 2565 ว่า เกิดเหตุไฟไหม้มัสยิดกลางในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งมัสยิดแห่งนี้ตั้งอยู่ในศูนย์กลางอิสลามกรุงจาการ์ตา ซึ่งเป็นสถานที่ศึกษาศาสนาอิสลามและทำงานด้านการพัฒนา มัสยิดแห่งนี้อยู่ระหว่างการบูรณปฏิสังขรณ์

              คลิปวิดีโอขณะเกิดเพลิงไหม้มัสยิดเห็นควันดำหนาปกคลุมโดมขนาดใหญ่ของมัสยิด รวมถึงโครงสร้างด่านร้างของมัสยิด และเห็นคนงานหลายคนกำลังตรวจดูไฟไหม้ที่เกิดขึ้น แต่เมื่อโดมของมัสยิดพังถล่มลงมา ทำให้พวกเขารีบวิ่งหนีไป

              ตำรวจนครบาลจาการ์ตาเผยว่า เหตุเพลิงไหม้มัสยิดกลางในกรุงจาการ์ตาไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

              เฮรู บูดี ฮาร์โตโน รักษาการผู้ว่าราชการกรุงจาการ์ตา ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์เมโทรทีวีเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เรากำลังปรึกษาหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะบูรณปฏิสังขรณ์มัสยิดแห่งนี้ต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดคือ ให้เราสามารถกลับมาใช้มัสยิดแห่งนี้อีกครั้งให้เร็วที่สุด

              เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้มัสยิดแห่งนี้ ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ตำรวจอินโดนีเซียสันนิษฐานว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากประกายไฟที่เกิดตอนคนงานพยายามตัดแผ่นกันซึมหลังคาของโดม

              ตำรวจนครบาลจาการ์ตากล่าวเสริมว่า เรียกคนงานก่อสร้าง 4 คนของบริษัทก่อสร้างที่รับผิดชอบบูรณปฏิสังขรณ์มัสยิดแห่งนี้มาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้มัสยิดหรือไม่

              เว็บไซต์ข่าวจาการ์ตาโกลบรายงานเมื่อวันพุธว่า มัสยิดแห่งนี้ชื่อว่าจามี ตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงจาการ์ตา เกิดเพลิงไหม้และโดมของมัสยิดพังถล่มลงมาเมื่อเวลาราว 15.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

นายกฯ สั่งติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช

นายกฯ ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้ ตรอกโพธิ์ เยาวราช พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งประชาชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย