อินเดียเร่งสอบยาแก้ไอโยงเด็กแกมเบียดับ

เจ้าหน้าที่อินเดียกําลังรอข้อมูลเพิ่มเติมจากองค์การอนามัยโลกเกี่ยวกับความเชื่อมโยงของยาแก้ไอชนิดน้ำที่ผลิตโดยบริษัทยาในอินเดียกับการเสียชีวิตของเด็กหลายสิบคนในแกมเบีย ประเทศทางแอฟริกาตะวันตก

          รอยเตอร์รายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม 2565 ว่า จากที่องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) แถลงเมื่อวันพุธว่า ยาแก้ไอชนิดน้ำที่ผลิตโดยบริษัท เมเดน ฟาร์มาซูคัลส์ ที่มีสำนักงานอยู่ในกรุงนิวเดลี อาจเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็ก 66 คนในแกมเบีย ประเทศทางแอฟริกาตะวันตก ข่าวเรื่องนี้เป็นการทําลายภาพลักษณ์ของอินเดียในฐานะที่ต้องการเป็น "ร้านขายยาของโลก" ที่จัดหายาให้กับทุกทวีป โดยเฉพาะในทวีปแอฟริกา

          เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขอินเดียผู้หนึ่งที่ไม่ประสงค์เปิดเผยนาม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ในนามของกระทรวงสาธารณสุขว่า การสอบสวนอย่างเร่งด่วนในเรื่องนี้ได้ดําเนินการทันทีหลังจากได้รับการสื่อสารจากองค์การอนามัยโลกตามข้อมูลที่มีอยู่ ระหว่างที่ขั้นตอนที่จําเป็นทั้งหมดจะดําเนินการต่อไปในเรื่องนี้ กระทรวงสาธารณสุขอินเดียกําลังรอรายงานที่ระบุถึงความสัมพันธ์เชิงสาเหตุต่อการเสียชีวิตกับผลิตภัณฑ์ทางการแพทยที่เป็นปัญหา และรายละเอียดอื่นๆ จากองค์การอนามัยโลก

          นเรศ กุมาร โกยาล ผู้อํานวยการบริษัท เมเดน ฟาร์มาซูคัลส์ เผยทางโทรศัพท์ว่า เพิ่งทราบข่าวการเสียชีวิตของเด็กในแกมเบียที่อาจเชื่อมโยงกับยาแก้ไอชนิดน้ำของบริษัทตนเมื่อเช้าวันพฤหัสบดี และพยายามหารายละเอียด เราพยายามจัดการกับสถานการณ์นี้ ค้นหาว่าใครเป็นผู้ซื้อยาของเราและทุกสิ่งที่เกิดขึ้น และบอกด้วยว่าบริษัทของเขาไม่ได้ขายยาชนิดนี้ในอินเดีย

          ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อํานวยการองค์การอนามัยโลก แถลงเมื่อวันพุธว่า ทางหน่วยงานกําลังสอบสวนถึงความเชื่อมโยงระหว่างยาแก้ไอชนิดน้ำที่ผลิตโดยบริษัท เมเดน ฟาร์มาซูคัลส์ ของอินเดีย กับการเสียชีวิตจากภาวะไตวายเฉียบพลันในเด็กแกมเบีย 66 คน โดยประสานงานกับหน่วยงานกํากับดูแลยาและบริษัทผลิตยาของอินเดีย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! หนุ่มมุกดาหารโดนไฟดูด ดับคาเสาไฟฟ้าแรงสูง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มุกดาหาร ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนตายบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณทางเข้าหมู่บ้านคำตุนาง ไปยังหมู่บ้านกุดโง้ง ตำบลมุก อำเภอเมือง

ผวา! ไข้หวัดใหญ่พุ่ง ดับแล้ว 1 ราย เร่งฉีดวัคซีน 7 กลุ่มเสี่ยง

ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงาน ควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง

8 ปัจจัยที่เอื้อต่อผลสำเร็จ ในการปฏิรูประบบสุขภาพปฐมภูมิและชุมชน ของระบบสุขภาพไทย

นพ.ชูชัย ศุภวงศ์ ประธานกรรมการมูลนิธิแพทย์ชนบท เจ้าของรางวัลผู้นำสาธารณสุข มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เผยแพร่บทความเรื่อง 8 ปัจจัยที่เอื้อต่อความสำเร็จในการปฏิรูประบบสุขภาพปฐมภูมิและชุมชนของระบบสุขภาพไทย มีเนื้อหาดังนี้

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”

'โอ๋ อานนท์' ดารารุ่นใหญ่เสียชีวิตแล้ว

นักแสดงรุ่นใหญ่ ตุ๊ก-เดือนเต็ม สาลิตุล ได้โพสต์ข้อความสุดเศร้า หลังเพื่อนรักอย่าง โอ๋-อานนท์ สุวรรณเครือ ได้จากไปเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ของวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้แจ้งหมายกำหนดการงานสวดพระอภิธรรม