เพชรสีชมพูถูกประมูลขายในราคากว่า 453 ล้านเหรียญฮ่องกง

เพชรสีชมพูหายากถูกนำออกประมูล และขายได้ในราคาสูงถึง 453.2 ล้านเหรียญฮ่องกง ทำสถิติราคาสูงสุดต่อกะรัตที่จ่ายในการประมูลเพชรหรืออัญมณี

วิลเลียมสัน พิงค์ สตาร์ (Williamson Pink Star) เพชรสีชมพูขนาด 11.15 กะรัตที่ถูกประมูลด้วยราคาสูงที่สุดในโลก (Photo by Sotheby's / AFP)

เอเอฟพีรายงานจากสถาบันประมูลโซเธบีส์ ในฮ่องกงเมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า วิลเลียมสัน พิงค์ สตาร์ (Williamson Pink Star) เพชรสีชมพูขนาด 11.15 กะรัตถูกนำออกประมูลเมื่อวันศุกร์ ก่อนจะขายออกไปในราคาสุดท้ายสูงถึง 453.2 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 2,150 ล้านบาท) ซึ่งสูงกว่าราคาประเมินกว่า 2 เท่าเลยทีเดียว โดยผู้ประมูลได้เป็นชายไม่เปิดเผยชื่อจากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

เพชรสีชมพูเป็นอัญมณีล้ำค่าที่หายากที่สุดและเป็นที่ต้องการมากที่สุดในตลาดโลก โดยสถิติโลกสำหรับมูลค่าประมูลเพชรสีชมพูเกิดขึ้นในปี 2560 ซึ่งครั้งนั้น เพชรที่มีชื่อว่า ซีทีเอฟ พิงค์ สตาร์ (CTF Pink Star) ถูกขายในการประมูลที่ฮ่องกงด้วยราคา 71.2 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 340 ล้านบาท)

วิลเลียมสัน พิงค์ สตาร์ (Williamson Pink Star) ได้รับการตั้งชื่อตามเพชรสีชมพูที่มีชื่อเสียง 2 เม็ด ได้แก่ ซีทีเอฟ พิงค์ สตาร์ (CTF Pink Star) และ วิลเลียมสัน สโตน (Williamson Stone) ซึ่งเป็นเพชรขนาด 23.6 กะรัตที่ถูกมอบให้เป็นของขวัญในวันอภิเษกของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อปี 2490.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว! ถุงขนม 2,000 ล้านพ่นพิษ นักโทษ 112 ใช้วิธีป่วยเข้ารพ. คาด 18 มิ.ย. ไม่ไปแน่

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน ถุงขนม2,000ล้าน ประเทศสารขัณฑ์พ่นพิษ นักโทษ112 ใช้วิธีป่วย ไปนอนในโรงพยาบาลเมื่อคืน

พาณิชย์ชี้เป้าผู้ส่งออกเกาะขบวนฮ่องกงบูมขายออนไลน์ส่งสินค้าไทยขายจีน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย ร่วมมือกับผู้ค้าฮ่องกง ขยายตลาดสินค้าไทยผ่านช่องทาง e-Commerce ฮ่องกงสู่ตลาดจีน หลังฮ่องกงมีแผนจัดเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ หนุนสินค้าฮ่องกงส่งออกสู่ตลาดจีน

'เรือแซนเนคิน'จากฮ่องกง แชมป์'สมุยรีกัตต้า' ตอกย้ำไทยแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬาของโลก

เรือแซนเนคินจากฮ่องกง คว้าอันดับ 1 การแข่งขันเรือใบนานาชาติสมุยรีกัตต้าครั้งที่ 21 ประจำปี 2567 นักแล่นเรือใบจากนานาชาติประทับใจและสนุกสนานกับการแข่งขันตลอดสัปดาห์ ตอกย้ำชื่อเสียงของสมุยและประเทศไทยในฐานะสวรรค์ของนักแล่นเรือและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงกีฬาชั้นนำระดับโลก โดยพิธีปิดและงานกาล่าดินเนอร์มอบรางวัล ซึ่งจัดขึ้นที่โนรา บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดเฉวง เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

'บิวกิ้น' ศิลปินไทยคนแรก จัด Solo Concert ระดับสเตเดียมที่จีน ผู้ชมกว่า 6 หมื่น!

จัดเต็มแบบไม่มีแผ่ว!! สำหรับ “Billkin Tempo Tour 2024” กับ Solo Concert ระดับสเตเดียม กระหึ่ม!! 2 เมือง 2 สัปดาห์ติดต่อกัน เรียกว่าบัตร Sold Out ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ร่วมชม รวมกว่า 6 หมื่นคน