ปั๊มน้ำมันในไอร์แลนด์ระเบิด เสียชีวิต 10 ราย

เกิดเหตุระเบิดที่ปั๊มน้ำมันในเทศมณฑลโดเนกัล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของไอร์แลนด์ มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 10 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติงานในปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุระเบิดทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 10 ราย (Photo by Paul Faith / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งของเทศมณฑลโดเนกัล ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐไอร์แลนด์

กองกำลังตำรวจรักษาสันติภาพกล่าวว่า เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตได้รับการยืนยันแล้ว 10 ราย และผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลแล้ว 8 คน ขณะที่การค้นหาและกู้ร่างผู้เสียชีวิตยังคงดำเนินต่อไป หลังจากเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นที่ลานหน้าปั๊มน้ำมันและอาคารอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียง

สาเหตุของการระเบิดยังไม่เป็นที่แน่ชัด และตำรวจยังไม่ได้ประกาศการเปิดการสอบสวนอย่างเป็นทางการ

ภาพถ่ายทางอากาศที่ถ่ายหลังจากการระเบิดแสดงให้เห็นว่าอาคารปั๊มน้ำมันถูกทำลาย รวมทั้งอาคารพักอาศัย 2 ชั้น จำนวน 2 หลังพังถล่มลงมา ขณะที่ส่วนหน้าของอาคารใกล้เคียงเสียหายทั้งแถบ

ประธานาธิบดีไมเคิล ดี. ฮิกกินส์ ของไอร์แลนด์ ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุดังกล่าว พร้อมขอให้ทุกฝ่ายร่วมให้กำลังกับครอบครัวผู้สูญเสีย รวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังทำงานหนักแข่งกับเวลา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอร์เวย์ ไอร์แลนด์ และสเปนจะรับรองรัฐปาเลสไตน์อย่างเป็นทางการ

ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฉนวนกาซากลายเป็นเรื่องที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง หลายประเทศเริ่มวางตำแหน่งตัวเ

'ยูฟ่า' ประกาศยืนยัน 4 ชาติในเครือ UK พ่วงไอร์แลนด์ได้สิทธิ์เจ้าภาพยูโร 2028

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมายืนยันว่า 4 ชาติ ในเครือสหราชอาณาจักร ได้แก่ อังกฤษ, เวลส์, ไอร์แลนด์เหนือ และสก็อตแลนด์ บวกไอร์แลนด์ เป็น 5 ชาติ จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2028"

ไอร์แลนด์ มีแผนฆ่าวัว 2 แสนตัว เพื่อลดโลกร้อน

เอกสารภายในของรัฐบาลกำลังสร้างความกังวลให้กับเกษตรกรในไอร์แลนด์ นั่นเพราะในเอกสารระบุข้อเสนอให้ฆ่าวัวประมาณ 200,000 ตัวเพื่อรักษาสภาพภูมิอากาศ

เรื่องเศร้าน้ำตาไหลของ 'โจ ไบเดน' ระหว่างเยือนไอร์แลนด์

ระหว่างเดินทางไปเยือนไอร์แลนด์ โจ ไบเดนถือโอกาสกลับไปยังบ้านเกิดบรรพบุรุษของเขา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ รู้สึกประทับใจเป็นพิเศษเมื่อมีโอก

'ตราไก่' บุกเฉือน 'ยักษ์เขียว' 1-0 เก็บชัยคัดยูโร 2024 สองนัดรวด

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" รอบคัดเลือก คืนวันจันทร์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม บี ฝรั่งเศส ยกพลไปเยือน ไอร์แลนด์ ที่เอวิวา สเตเดียม