แผ่นดินไหวในอิหร่าน บาดเจ็บกว่า 500 คน

เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่าน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 500 คน

เอเอฟพีรายงาน เมื่อพุธที่ 5 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิหร่านเมื่อช่วงเช้าของวันพุธ ตามรายงานจากสื่อของรัฐ

"แผ่นดินไหวเกิดขึ้นที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตรในจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันตก และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 528 คน โดย 135 คนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล" โมฮัมหมัด ซาเดห์ โมตาเมเดียน ผู้ว่าการภูมิภาคกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ของรัฐ

"แผ่นดินไหวและอาฟเตอร์ช็อกสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน 500 หลัง และพังถล่มกว่า 50 หลัง ใน 12 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ" เขากล่าวเสริม

สถานีโทรทัศน์ของรัฐแพร่ภาพร้านค้าที่เสียหายและบ้านเรือนถูกทำลายจากการสั่นไหวที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย)

โมตาบา คาเลดี โฆษกหน่วยฉุกเฉินแห่งชาติ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ของรัฐว่า "ไฟฟ้าและน้ำถูกตัดในบางหมู่บ้านใกล้กับเมืองซัลมาส และโฆย์ ซึ่งอยู่ใกล้กับศูนย์กลางของแผ่นดินไหว"

ประเทศอิหร่านตั้งอยู่บนขอบของแผ่นเปลือกโลกที่สำคัญหลายแผ่นและประสบกับเหตุแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง

แผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดของอิหร่านคือแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ในปี 2533 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 40,000 ราย, บาดเจ็บกว่า 300,000 คน และทำให้คนอีกครึ่งล้านไร้ที่อยู่อาศัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิหร่านตัดสินโทษจำคุกเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 'นาร์เกส โมฮัมมาดี'

เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2023 ต้องโทษจำคุก โดยศาลอิหร่านได้ตัดสินนักเคลื่อนไหวว่า “กระทำการโฆษณ

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

อิหร่านขู่อิสราเอล หลังจากนายทหารปฏิวัติเสียชีวิตอีกคนในซีเรีย

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองดามัสกัสเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทำให้นายพลระดับสูงของอิหร่านต้องเสียชีวิต ครั้

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ปธน.อิหร่านเสียชีวิต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังรักษาการประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน