สมเด็จพระจักรพรรดิญี่ปุ่นตรวจพบความผิดปกติที่ต่อมลูกหมาก

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่น จะเข้ารับการแสกน MRI ที่ต่อมลูกหมาก หลังจากคณะแพทย์ตรวจพบข้อบ่งชี้ที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วงจากการตรวจพระพลานามัย

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่น (Photo by Kazuhiro NOGI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า สำนักพระราชวังอิมพีเรียลของญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับพระพลานามัยของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ ที่คณะแพทย์ตรวจพบและแสดงความกังวล

แถลงการณ์กล่าวว่า คณะแพทย์ได้ถวายการตรวจพระพลานามัยของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และพบข้อบ่งชี้ที่น่ากังวลบางจุดที่ต่อมลูกหมาก จึงถวายคำแนะนำให้สมเด็จพระจักรพรรดิฯเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าหรือการแสกนเอ็มอาร์ไอ ซึ่งกระบวนการทางการแพทย์แบบวันเดียวน่าจะเกิดขึ้นต้นเดือนพฤศจิกายน

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะ ซึ่งเป็นพระอัครมเหสี เพิ่งกลับจากกรุงลอนดอน หลังเข้าร่วมพระราชพิธีพระบรมศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะเสด็จขึ้นครองบัลลังก์เบญจมาศในปี 2562 หลังการสละราชสมบัติของอดีตสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ผู้เป็นพระบิดาซึ่งปัจจุบันมีพระชนมพรรษา 88 พรรษา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ข้อดีของการส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี ที่ควรรู้

การส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งของขวัญให้เพื่อน ส่งสินค้าไปขาย หรือแม้แต่การย้ายถิ่นฐาน การเลือกบริการส่งของที่มีราคารวมภาษีนั้นมีข้อดีหลายประการที่ผู้ใช้บริการควรทราบ

Hokkaido Luxury Concierge นิยามใหม่แห่งการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นแบบไฮเอนด์ เปิดประสบการณ์การพักผ่อนระดับเวิลด์คลาส

บริษัท แอชแอลซี คอนซัลแทนท์ จำกัด (HLC Consultant co.,ltd.) นำโดยสองผู้บริหาร นายฮิโรกิ ทานาเบะ และ นายฮาจิเมะ โทสะ จัดงาน Sip & Celebrate: Hokkaido Luxury Concierge Premiere ฉลองการเปิดตัว “Hokkaido Luxury Concierge”

ท่าเรือส่ง'สิทธา-เฉลิมศักดิ์' ไปซ้อมกับ'อวิสป้า ฟุกุโอกะ' ที่ญี่ปุ่น

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ส่ง สิทธา บุญหล้า กองกลางดาวรุ่ง และ เฉลิมศักดิ์ อักขี กองหลังคนสำคัญ เดินทางไปฝึกซ้อมร่วมกับ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตร ในศึกเจลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 10 วัน เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ และ ยังมีผลต่อการลุ้นเซ็นสัญญาย้ายไปค้าแข้งในอนาคตอีกด้วย