กมลา แฮร์ริส เดินทางเยือนโซล พบประธานาธิบดียุนและเยี่ยมชมเขตปลอดทหาร

กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางถึงเกาหลีใต้หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่ญี่ปุ่น เข้าพบประธานาธิบดียุน ซ็อก-ยอล และเยือนพื้นที่ความมั่นคงร่วมของสองเกาหลี

กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางเยือนเขตปลอดทหาร (DMZ) ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ในหมู่บ้านปันมุนจอม เมื่อวันที่ 29 กันยายน (Photo by LEAH MILLIS / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 กล่าวว่า กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางถึงเกาหลีใต้เมื่อช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี ในภารกิจกระชับความสัมพันธ์ในฐานะพันธมิตรระหว่างเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา

แฮร์ริส ได้เข้าพบประธานาธิบดียุน ซ็อก-ยอล ของเกาหลีใต้ เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นด้านความปลอดภัยและปัญหาความเท่าเทียมทางเพศ ก่อนจะเดินทางต่อไปยังเขตความมั่นคงร่วม (JSA) ดินแดนรอยต่อของสองเกาหลี ต่อจากแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ ที่เพิ่งมาเยือนเมื่อต้นเดือนสิงหาคม

การเดินทางของแฮร์ริสไปยังเขตความมั่นคงร่วม มีแนวโน้มว่าจะสร้างความโกรธเคืองให้รัฐบาลเปียงยาง เห็นได้จากการทดสอบยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ 2 ลูก หนึ่งวันก่อนหน้าการมาเยือนของแฮร์ริส เป็นการแสดงออกถึงความไม่พอใจเหมือนครั้งที่ตราหน้าแนนซี เพโลซี ว่าเป็นผู้ทำลายสันติภาพที่เลวร้ายที่สุดหลังมาเยือนพื้นที่ปลอดทหารนี้

ล่าสุดเกาหลีเหนือทำการยิงขีปนาวุธอีก 1 ลูก ไปตกในทะเลตะวันออก หลังจากกมลา แฮร์ริส เสร็จสิ้นภารกิจและเดินทางออกจากเกาหลีใต้เพียง 1 ชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

'4MIX' เพิ่มเลเวลความดุดันปล่อย 'Walk Walk' เสียดสีการแข่งขันของคนยุคใหม่

ตัวตึงตัวแรงกว่าเดิมสองเท่า! เมื่อ วง 4MIX โดยมีสมาชิก ได้แก่ นินจา-จารุกิตต์ คำหงษา, แมกก้า-ณัฐภัทร ดีเลิศตระกูล, โฟล์คซอง-ชนินทร บุญรอด และ จอร์จ-ราเมศวร์ เกียรติสุขอุดม ศิลปินภายใต้สังกัด 411Records