เดนมาร์กพบการรั่วไหลของท่อก๊าซ Nord Stream 2 ในทะเลบอลติก

กองทัพเดนมาร์กยืนยันการรั่วไหลของท่อก๊าซ Nord Stream 2 ด้วยภาพถ่ายฟองอากาศขนาดใหญ่ที่ผุดจากใต้ทะเลบอลติก

กองทัพเดนมาร์กเผยแพร่ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นฟองอากาศขนาดใหญ่ผุดจากใต้ทะเลบอลติก บริเวณนอกเกาะบอร์นโฮล์ม เมื่อวันที่ 27 กันยายน Photo by Handout / DANISH DEFENCE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 กล่าวว่า การค้นพบรูรั่วที่ท่อส่งก๊าซนอร์ดสตรีม (Nord Stream) 1 และ 2 ของสวีเดนและเดนมาร์ก ได้รับการยืนยันด้วยภาพจากกองทัพเดนมาร์กเมื่อวันอังคาร

ก่อนหน้านี้ ทางการเดนมาร์กตรวจพบการรั่วไหลของท่อก๊าซนอร์ดสตรีม 2 ในทะเลบอลติก และแจ้งเตือนให้เรือทุกชนิดอยู่ห่างๆและงดเดินทางเข้าใกล้จุดพบการรั่วไหล

ล่าสุดกองทัพเดนมาร์กได้เผยภาพที่ถ่ายได้จากทะเลบอลติก ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดถึงการรั่วไหลของก๊าซจากใต้ทะเลในน่านน้ำบอลติก จากฟองอากาศที่ผุดขึ้นจากน้ำทะเลและกระจายตัวด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางตั้งแต่ 200-1,000 เมตร

"รอยรั่วขนาดใหญ่สามารถอนุมานได้จากการกระจายตัวของฟองอากาศที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 1 กิโลเมตร ขณะที่รอยรั่วเล็กที่สุดมีเส้นผ่านศูนย์กลางของฟองอากาศที่ประมาณ 200 เมตร" กองทัพแจ้งในแถลงการณ์พร้อมกับรูปถ่ายรอยรั่วนอกเกาะบอร์นโฮล์มของเดนมาร์ก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

เปิดกฎจัดอันดับ 'เดนมาร์ก-สโลวีเนีย' ผลงานเท่ากัน ส่ง 'โคนม' จบรองแชมป์กลุ่ม

เดนมาร์ก กับ สโลวีเนีย มีผลงานที่เท่ากันในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งการมี 3 คะแนนที่เท่ากัน, เฮดทูเฮดที่เสมอกัน, ลูกได้เสียที่เท่ากัน, ประตูได้ที่ยิงเท่ากัน ต้องวัดกันถึงคะแนนแฟร์เพลย์ในการชี้ขาดอันดับ 2 และ 3 ในกลุ่ม ซี

'อังกฤษ'ฟอร์มยังไม่นิ่ง คืนนี้เจอด่านหิน'เดนมาร์ก' อาจมีเซอร์ไพรส์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เข้าสู่การแข่งขันนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม ซี ขุนพล "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจมหาชน ลงสนามพบกับด่านหิน อย่าง "โคนม" ทีมชาติเดนมาร์ก เวลา 23.00น. MCOT 9 หมายเลข 30 และทรูสปอร์ต ฟุตบอล พรีเมียร์ 3 ถ่ายทอดสด

'อีริกเซน' คัมแบ็คยิงประตูให้ 'เดนมาร์ก' ครบรอบ 1,100 วัน หัวใจหยุดเต้นคาสนาม

คริสเตียน อีริกเซน จอมทัพทีมชาติเดนมาร์ก กลับมายิงประตูศึกยูโร 2024 หลังครบ 1,100 วัน นับตั้งแต่เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในศึกยูโรหนก่อน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา