ไฟไหม้โกดังสินค้าของตลาดค้าส่งยักษ์ใหญ่ในปารีส

เกิดเหตุไฟไหม้ในตลาดค้าส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งของกรุงปารีส สร้างความเสียหายรุนแรงต่อโกดังสินค้าขนาดใหญ่

ควันดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้าจากเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บผักและผลไม้ของตลาดค้าส่งอาหารและผลิตภัณฑ์จากพืชที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก ในเมืองเริงกีส์ ทางใต้ของกรุงปารีส เมื่อวันที่ 25 กันยายน (Photo by Christophe ARCHAMBAULT / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 26 กันยายน 2565 กล่าวว่า เหตุไฟไหม้ในตลาดนานาชาติเริงกีส์ทางชานเมืองตอนใต้ของกรุงปารีสเมื่อวันอาทิตย์ สร้างความเสียหายหนักให้กับโกดังสินค้าขนาดใหญ่ที่ใช้เก็บผลิตภัณฑ์ผักและผลไม้

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า ไฟเริ่มไหม้หลังเที่ยงวัน ก่อนจะลุกลามหนัก จนควันดำพวยพุ่งให้เห็นไปทั่วพื้นที่โกดังซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอล

นักผจญเพลิงกว่าร้อยคนจึงถูกระดมมาเพื่อช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังพื้นที่อื่นๆของตลาด ก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในช่วงบ่าย และไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

คาดว่าพื้นที่บางส่วนของตลาดแห่งนี้ต้องปิดลงหลายวันเพื่อความปลอดภัยและประเมินความเสียหาย และอาจส่งผลต่อการขนถ่ายสินค้าอาหารไปยังภูมิภาคอื่นๆในฝรั่งเศส

ตลาดนานาชาติเริงกีส์ เป็นตลาดค้าส่งอาหารและผลิตภัณฑ์จากพืชที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และบริหารงานโดย เลส์ อัลส์ มันดาร์ กรุ๊ป (Les Halles Mandar Group).

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ต้อนรับคุณหญิงปัทมา-นักกีฬา ที่เดินทางถึงฝรั่งเศส

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่กำหนดแข่งขัน ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส "ปารีสเกมส์"2024 ระหว่างวันที่ 16 รกรกฏาคม -11 สิงหาคม 2567 นั้น ในส่วนของกองทัพนักกีฬาจากประเทศไทยที่ได้โควต้าเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 51 คน ใน 17 ชนิดกีฬานั้นก็ได้เริ่มทยอยเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศส เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมบ้างแล่้ว

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

สส.ภูเก็ต เสนอมาตรการ 3 ข้อ เหตุไฟไหม้ 'กะรนไนท์พลาซ่า' เสียหายหนัก

นายเฉลิมพงศ์ แสงดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต เขต 2 พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า "จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณกะรนไนท์พลาซ่า 13 ก.ค.67 เวลา 01:44 น. ที่ผ่านมา เป็นย่านแหล่งช้อปปิ้ง ต.กะรน ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึกรวมถึงร้านอาหารที่บริการกับนักท่องเที่ยว ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งหมด 20 ร้านค้า

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ