สิงโตเอเชีย 4 ตัวของไนต์ซาฟารีสิงคโปร์ติดโควิด

ผู้ดำเนินกิจการไนต์ซาฟารีของสิงคโปร์เปิดเผยว่า มีสิงโตเอเชีย 4 ตัวของสวนสัตว์แห่งนี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากสัมผัสกับผู้ดูแลสัตว์ที่ติดไวรัส และเจ้าหน้าที่กำลังรอผลตรวจของสิงโตแอฟริกาอีกตัวในสวนสัตว์สิงคโปร์ที่อยู่ติดกัน

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2564 กล่าวว่า สิงโตเอเชียหรือสิงโตอินเดีย 4 ตัวนี้เริ่มมีอาการป่วย อาทิ ไอและจาม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์กลางคืนแห่งนี้ได้สั่งให้ทำการตรวจเชื้อไวรัสโคโรนา โดยหน่วยงานบริการด้านสัตว์และสัตวแพทย์ของสิงคโปร์เผยว่า ทั้ง 4 ตัว รวมถึงสิงโตอีก 5 ตัวที่ไม่พบติดเชื้อ ถูกแยกขังในกรงแล้ว

ซอนยา ลัซ จากมันไดไวลด์ไลฟ์กรุ๊ป ผู้ดำเนินกิจการไนต์ซาฟารี กล่าวว่า สิงโตทุกตัวยังร่าเริง ตื่นตัวและคล่องแคล่ว โดยคาดว่าสิงโตทั้งหมดจะหายดีเมื่อได้รับการดูแลรักษาแบบประคับประคองเล็กน้อย

ผู้ดูแลสัตว์ของไนต์ซาฟารี 3 คน มีผลตรวจยืนยันว่าติดไวรัสโควิด-19 สวนสัตว์ที่เปิดบริการเฉพาะกลางคืนแห่งนี้มีสัตว์อยู่หลายร้อยตัว

ที่สวนสัตว์สิงคโปร์ ซึ่งอยู่ติดกับสวนสัตว์เปิดไนต์ซาฟารี ก็กำลังรอผลตรวจไวรัสของสิงโตแอฟริกาตัวหนึ่ง ที่เริ่มมีอาการป่วยเมื่อวันจันทร์

ลัซกล่าวว่า มีความเสี่ยงต่ำที่สัตว์จะแพร่เชื้อไวรัสติดมนุษย์

ทั้งไนต์ซาฟารีและสวนสัตว์สิงคโปร์ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่พื้นที่จัดแสดงสิงโตถูกปิดชั่วคราว

ที่ผ่านมา มีสัตว์ติดไวรัสโควิด-19 แล้วหลายชนิด สวนสัตว์ของสหรัฐอเมริกาเคยตรวจพบสิงโต, เสือ และกอริลลา ติดโควิด และยังมีรายงานการพบสัตว์เลี้ยงเช่นสุนัขและแมวหลายตัวติดไวรัสนี้ในหลายประเทศ

สิงคโปร์กำลังเผชิญกับการระบาดครั้งเลวร้ายที่สุดนับแต่โควิดเริ่มแพร่ระบาดในประเทศ โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละ 2,000-3,000 คน ทำให้ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมมากกว่า 224,000 คน เสียชีวิต 523 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘หมอธีระ’ ข้องใจตัวเลขโควิด สัปดาห์ก่อนพุ่งอาทิตย์นี้ลดฮวบ ไม่ใช่เรื่องปกติ

สัปดาห์ก่อน ตัวเลขนอนรพ.พุ่งขึ้นกว่าสัปดาห์ก่อนหน้านั้นถึง 78% แต่สัปดาห์ล่าสุดนี้ ลดลงฮวบฮาบจากสัปดาห์ก่อนถึง 57.7% ส่วนตัวคิดว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ควรต้อง explore