รถบัสชนกันในเมียนมา เสียชีวิต 13 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บอีก 23 คน จากเหตุรถบัสโดยสาร 2 คันชนกับรถที่จอดอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์ในภาคกลางของเมียนมา

(Photo by Ye Aung THU / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน 2565 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุบนถนนมอเตอร์เวย์ในภาคกลางของเมียนมา โดยรถบัสโดยสาร 2 คัน พุ่งชนรถยนต์ที่จอดอยู่บนถนน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 รายและบาดเจ็บอีก 23 คน

อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดที่เมืองคยอเกปาดวง ในมัณฑะเลย์ เมื่อเวลาประมาณ 20.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น (20.55 น. ตามเวลาประเทศไทย) ของคืนวันพุธ

รถกู้ภัย,  เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานบริการสังคมได้เร่งไปยังจุดเกิดเหตุทันทีที่ได้รับแจ้ง

เจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นกล่าวว่า ผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุเป็นชาย 10 ราย และหญิง 3 ราย ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 23 คนถูกนำส่งโรงพยาบาล โดยจำนวนกว่าครึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส

นับตั้งแต่เกิดรัฐประหารเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว รัฐบาลทหารได้ประกาศเคอร์ฟิวในช่วงกลางคืน จึงทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนจำเป็นต้องเร่งรีบเพื่อให้ถึงยังจุดหมายปลายทางโดยเร็ว อีกทั้งถนนหนทางในเมียนมามีสภาพย่ำแย่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้อุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

จากข้อมูลล่าสุดขององค์การอนามัยโลกเมื่อปี 2561 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีเพียงประเทศไทยเท่านั้นที่อันดับแย่กว่าเมียนมาในด้านสถิติการเสียชีวิตและการเกิดอุบัติเหตุทางถนน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'อิ๊งค์' รับ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อย เพราะอยากช่วยประเทศไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ ได้

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ