พระศพของควีนอลิซาเบธเดินทางจากสก็อตแลนด์ถึงพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน

โลงพระศพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 เดินทางด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศมายังกรุงลอนดอน และเคลื่อนเข้าประทับที่พระราชวังบัคกิงแฮมเรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางพสกนิกรมากมายมารอรับเสด็จบริเวณหน้าพระราชวัง

เครื่องบินของกองทัพอากาศบรรทุกโลงพระศพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 จากเอดินบะระ ประเทศสก็อตแลนด์ มาลงจอดที่ฐานทัพอากาศนอร์ทโฮลท์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 13 กันยายน ก่อนจะเคลื่อนขบวนสู่พระราชวังบักกิงแฮมในลำดับต่อไป (Photo by Andrew Matthews / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 กล่าวว่า โลงพระศพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้รับการเคลื่อนย้ายจากเอดินบะระ ประเทศสก็อตแลนด์ สู่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อวันอังคาร ด้วยเครื่องบินของกองทัพอากาศ โดยมีเจ้าหญิงแอนน์เสด็จเดินทางร่วมมาด้วย

โลงพระศพเดินทางมากับเครื่องบิน C-17 Globemaster ที่เพิ่งถูกใช้งานในภารกิจช่วยเหลือในยูเครน ลงจอดที่ฐานทัพอากาศนอร์ทโฮลท์ เมื่อเวลา 18.54 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร (00.54 น. ของวันพุธ ตามเวลาประเทศไทย)

โลงพระศพของควีนอลิซาเบธที่ 2 เดินทางถึงพระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 13 กันยายน (Photo by Gareth Fuller / POOL / AFP)

หลังจากนั้น กองทหารเคลื่อนย้ายโลงพระศพออกจากเครื่องบิน ก่อนบรรทุกในพระราชพาหนะและมุ่งหน้าสู่พระราชวังบักกิงแฮม จากนั้นเดินทางถึงในเวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร (02.00 น. ของวันพุธ ตามเวลาประเทศไทย) โดยโลงพระศพจะประทับอยู่ที่พระราชวังบักกิงแฮมชั่วคราวก่อนเคลื่อนย้ายไปประทับที่โถงเวสต์มินสเตอร์ จนถึงวันพระราชพิธีพระบรมศพในวันจันทร์ที่ 19 กันยายน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์' หายอดนักกอล์ฟ ลุย'รอยัล ทรูน สกอตแลนด์' แถมดู'ดิโอเพ่น'

สิงห์ ในฐานะโกลบอล พาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ ของสุดยอดการแข่งขันรายการเก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง “ดิ โอเพ่น” (The Open) ซึ่งจัดต่อเนื่องมายาวนานถึง 152 ปี ซึ่งในปีที่ 2 ของการเป็นออฟฟิศเชียล เบียร์ พาร์ทเนอร์ (Official Beer Partner) ล่าสุด “สิงห์” สร้างประสบการณ์กอล์ฟทัวร์นาเม้นต์ระดับโลก จัดการแข่งขัน "สิงห์ ไทยแลนด์ ชาเลนจ์" เฟ้นหายอดฝีมือคนไทยร่วมชมแบบติดขอบสนาม และพาไปออกรอบถึงสนามรอยัล ทรูน ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันในปี 2024

'เอไอเอ ประเทศไทย' คัดสุดยอดนักเตะไทย ไปแข่งรอบชิงฯที่อังกฤษ

เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม AIA Thailand Championship 2024 เพื่อเฟ้นหานักเตะตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันฟุตบอลในโครงการ AIA Championship 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

กรีฑาระดับโลก2สนาม 'ไดมอนด์ลีก โมนาโก-ลอนดอน' ทรูฯถ่ายสดเริ่ม22 ก.ค. นี้

การดวลกันของนักกรีฑาระดับโลกในศึก “ไดมอนด์ ลีก โมนาโก และลอนดอน 2023” จากลอนดอน สเตเดี้ยม ประเทศอังกฤษ เจ้าของสถิติโลก และแชมป์โอลิมปิก ร่วมชิงแชมป์กันอย่างคับคั่ง ในวันที่ 22-23 ก.ค. นี้ ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ทางช่อง True Sports 3 (668)