แคนาดาไล่ล่า2คนร้ายแทงตาย10

ตำรวจแคนาดาไล่ล่าผู้ต้องสงสัย 2 คนที่ก่อเหตุไล่แทงผู้คนในชุมชนพื้นเมือง รัฐซัสแคตเชวันและหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บ 15 คน เมื่อวันอาทิตย์ ด้านองค์กรชนพื้นเมืองแถลงว่าผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานเมื่อวันจันทร์ที่ 5 กันยายน 2565 ว่า เกิดเหตุคนร้าย 2 คนก่อเหตุไล่แทงผู้คนในหลายสถานที่ของชุมชนพื้นเมืองรัฐซัสแคตเชวันและหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บ 15 คน เมื่อวันอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุยังคงหลบหนี

          รอนดา แบลคมอร์ ผู้บัญชาการตำรวจรัฐซัสแคตเชวันของแคนดา แถลงเมื่อวันอาทิตย์ว่า หลังจากตำรวจได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินว่ามีผู้ถูกแทงเมื่อเวลา 05.40 น. วันอาทิตย์ หรือ 18.40 น. ตามเวลาไทยในวันเดียวกัน เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงพบผู้เสียชีวิต 10 ราย ที่เจมส์ สมิธ ครี เนชั่น ชุมชนพื้นเมืองในพื้นที่ห่างไกลของรัฐซัสแคตเชวันและหมู่บ้านเวลดอนที่อยู่ติดกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทง 15 คน ที่ส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมีที่เกิดเหตุทั้งหมด 13 แห่ง

          แบลคมอร์กล่าวว่า น่าสยองขวัญมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐของเราวันนี้ ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนที่ใช้รถยนต์นิสสันรุ่นรูจสีดำ ขับหลบหนีไป ผู้ต้องสงสัยชื่อ ไมลส์ แซนเดอร์สัน อายุ 30 ปี และเดเมียน แซนเดอร์สัน อายุ 31 ปี ทั้งคู่ผมสีดำ ตาสีน้ำตาล ตำรวจเผยแพร่ภาพใบหน้าของผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนเพื่อให้ประชาชนแจ้งบาะแส

          ชุมชนเจมส์ สมิธ ครี เนชั่น ที่มีประชากรราว 3,400 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเพาะปลูก, ล่าสัตว์และจับปลา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในเมือง และเจ้าหน้าที่ขอให้ผู้พักอาศัยส่วนใหญ่ในรัฐซัสแคตเชวัน ให้อยู่แต่ในบ้านเพื่อความปลอดภัย

          แบลคมอร์เผยว่า เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเหยื่อบางคนที่ถูกแทงเป็นเป้าหมายของผู้ต้องสงสัย และมีเหยื่อที่โดนแทงแบบไม่เลือกหน้า ในเวลานี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่คนร้ายก่อเหตุ และตำรวจยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้ที่โดนแทงเสียชีวิตและบาดเจ็บ

          จากแถลงการณ์ของผู้นำชนพื้นเมือง ระบุว่า มือมีดที่ก่อเหตุทั้ง 2 คนอาจเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

          สหพันธ์ชนพื้นเมืองอธิปไตยแห่งชาติแคนาดา ซึ่งเป็นตัวแทนชนพื้นเมืองเฟิร์สต์เนชั่น 74 ชุมชนในรัฐซัสแคตเชวัน แถลงว่า เราเผชิญกับความหายนะจากยาเสพติดผิดกฎหมายอันตรายที่รุกรานเข้ามาในชุมชนของเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัวเรซ' ยิงเซฟชีวิตทดเจ็บ 'อุรุกวัย' เชือดจุดโทษ 'แคนาดา' ซิวที่ 3 โกปา

อุรุกวัย ชนะจุดโทษ แคนาดา ซิวอันดับ 3 ศึกโคปา อเมริกา 2024 หลังเสมอกัน 2-2 ตลอด 90 นาที ที่สนาม แบงค์ ออฟ อเมริกา สเตเดียม เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แครอไลนา วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถินสหรัฐอเมริกา

'เมสซี' ซัดปิดกล่อง 'อาร์เจนตินา' ชนะ 'แคนาดา' 2-0 ลิ่วชิงฯ โกปา อเมริกา 2024

"ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา เอาชนะ แคนาดา 2-0 ที่สนามเม็ตไลฟ์ สเตเดียม โดย ลิโอเนล เมสซี กัปตันทีม ยิงประตูที่ 109 ระดับนานาชาติ และประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกโคปา อเมริกา วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'แคนาดา' ห่วงอากาศร้อนอาจเกิดอันตราย หลังผู้ช่วยผู้ตัดสินหมดสติกลางสนาม

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ ล่าสุดนักเตะทีมชาติแคนาดา กังวลความปลอดภัยของพวกเขา หลังเกิดเหตุผู้ตัดสินเป็นลมระหว่างการแข่งขัน "โกปา อเมริกา 2024" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ท่ามกลางอากาศอันร้อนระอุ

กัญชาเลิกยาบ้า! ผลวิจัย 2 ประเทศใช้กัญชาเลิกยาเสพติดรุนแรง

“ปานเทพ” ชี้ชัดผลวิจัย 2 ประเทศระดับโลก แคนาดา – สหรัฐฯ นำกัญชาใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้  ชี้ต้องมองให้เป็นยุทธศาสตร์ ที่จะนำมาใช้เพื่อลดปัญหา

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซต ปราชัย 3 แมตช์รวด VNL 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแรก ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 3 พบกับ แคนาดา

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่