ชายถูกจับในข้อหาพยายามยิงรองประธานาธิบดีอาร์เจนตินา

ชายคนหนึ่งพยายามยิงปืนใส่คริสตินา เคิร์ชเนอร์ รองประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ใกล้บ้านพักของเธอในกรุงบัวโนสไอเรส แต่กระทำการไม่สำเร็จและถูกจับกุมไว้ได้ในที่เกิดเหตุ

แฟ้มภาพ คริสตินา เคิร์ชเนอร์ รองประธานาธิบดีอาร์เจนตินา ทักทายผู้สนับสนุนที่มาให้กำลังใจเธอนอกบ้านพักในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ก่อนเกิดเหตุการณ์ลอบยิงระยะประชิดแต่ไม่สำเร็จ เมื่อวันที่ 1 กันยายน (Photo by Luis ROBAYO / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 กล่าวว่า คริสตินา เคิร์ชเนอร์ รองประธานาธิบดีอาร์เจนตินารอดจากการถูกสังหารอย่างหวุดหวิดเมื่อวันพฤหัสบดี หลังถูกชายคนหนึ่งเล็งปืนเข้าใส่ในระยะประชิด แต่กระทำการไม่สำเร็จและถูกจับกุมไว้ได้เสียก่อน

"คริสตินายังมีชีวิตอยู่ เพราะปืนที่บรรจุกระสุน 5 นัดพร้อมยิง ถูกขัดขวางไว้ได้” ประธานาธิบดีอัลเบร์โต เฟร์นันเดซ ของอาร์เจนตินา กล่าวแถลง พร้อมเสริมว่า "นี่เป็นเหตุการณ์ร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นตั้งแต่เราฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยในปี 2526" ทั้งนี้ประธานาธิบดีเฟร์นันเดซประกาศให้วันศุกร์เป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์พิเศษ เพื่อให้ประชาชนได้แสดงตนเพื่อปกป้องประชาธิปไตยและแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับรองประธานาธิบดีเคิร์ชเนอร์ จากเหตุร้ายในครั้งนี้

ภาพเหตุการณ์ที่บันทึกไว้ได้ในย่านหรูเรโคเลต้าของกรุงบัวโนสไอเรส แสดงให้เห็นว่าชายผู้ก่อเหตุกำลังเล็งปืนพกใส่เคิร์ชเนอร์ในระยะประชิดและเหนี่ยวไกแล้วแต่ถูกจับกุมไว้ได้ก่อนเกิดเหตุที่อาจจะเป็นโศกนาฏกรรมร้ายแรง

อนิบัล เฟร์นันเดซ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคง กล่าวว่า ชายต้องสงสัยชาวบราซิลอายุ 35 ปี ถูกจับกุมไว้ได้เมื่อคืนวันพฤหัสบดี แต่ทีมสอบสวนยังคงต้องตรวจสอบที่เกิดเหตุหาหลักฐานและสถานการณ์แวดล้อมเพิ่มเติม

คริสตินา เคิร์ชเนอร์ เคยดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี คนที่ 54 ระหว่างปี 2550-2558 และขณะนี้กำลังถูกดำเนินคดีข้อหาคอร์รัปชั่นเงินหลวง และอยู่ระหว่างพิจารณาคดี ซึ่งหากผิดจริง เธอจะถูกลงโทษจำคุก 12 ปีและห้ามทำงานการเมืองตลอดชีวิต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

'ฟ้า-ขาว' แบโผ 29 แข้งลุยโคปา อเมริกา 'เมสซี' นำทัพ-ไร้ชื่อ 'ดิบาลา' ที่ยังเดี้ยง

พลพรรค "ฟ้า-ขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา แบโผผู้เล่นชุดลุยศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยซูเปอร์สตาร์ตัวหลักติดทีมมากันครบ ขาดเพียง เปาโล ดิบาล่า ดาวดังของ โรม่า เท่านั้น

'เมน็อตติ' อดีตกุนซือฟ้าขาวชุดแชมป์โลก เสียชีวิตในวัย 85 ปี

เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1978 เสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี ตามการยืนยันของ สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือเอเอฟเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

ฮาเวียร์ มิเล & โดนัลด์ ทรัมป์ – คู่เหมือนในโลกการเมือง

หลังจาก ฮาเวียร์ มิเล นักการเมืองประชานิยมกลายเป็นประมุขคนใหม่ของอาร์เจนตินา หลายคนเปรียบเทียบเขาว่ามีส่วนคล้ายกับโดนัล

'ฟีฟ่า' เร่งสอบแฟนบอล 'แซมบ้า-ฟ้าขาว' วิวาท โทษหนักสุดถึงขั้นโดนตัดแต้ม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมทำการสอบสวนเหตุทะเลาะวิวาทในสนามมาราคาน่า เกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ระหว่างเจ้าบ้าน "แซมบ้า" บราซิล พบคู่รักคู่แค้น "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า