หนุ่มถูกแทงเสียชีวิตขณะร่วมงาน Notting Hill Carnival ที่เพิ่งกลับมาจัดอีกครั้ง

น็อตติงฮิลล์ คาร์นิวัล งานเทศกาลประจำปีในกรุงลอนดอน ที่เพิ่งจะกลับมาจัดอีกครั้ง กลับต้องเสียบรรยากาศ หลังเกิดเหตุฆาตกรรมกลางงาน จนนำไปสู่การจับกุมผู้คนหลายร้อยคน

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนปฏิบัติหน้าที่ระหว่างการจัดเทศกาลน็อตติงฮิลล์ คาร์นิวัล (Notting Hill Carnival) ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม (Photo by Susannah Ireland / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 30 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า  น็อตติงฮิลล์ คาร์นิวัล (Notting Hill Carnival) งานเทศกาลประจำปีในกรุงลอนดอน ที่หยุดจัดกิจกรรมไปตั้งแต่ปี 2562 ได้กลับมาจัดอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่ แต่บรรยากาศต้องกร่อยเล็กน้อยเมื่อถูกแทรกด้วยเหตุฆาตกรรม

ชายอายุ 21 ปีรายหนึ่ง เสียชีวิตหลังจากถูกแทงในงานดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงว่า เกิดเหตุวุ่นวายในงานเทศกาล และรุนแรงจนนำไปสู่การทำร้ายกันด้วยอาวุธมีด เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมเหตุและทำการค้นหาฉุกเฉินในพื้นที่การจัดงานดังกล่าว

"เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายกันด้วยอาวุธมีดที่แล็ดโบรคโกรฟ เมื่อเวลาประมาณ 20:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม" ตำรวจนครบาลลอนดอนกล่าวในแถลงการณ์

"เจ้าหน้าที่ได้ให้การปฐมพยาบาลฉุกเฉินแก่เหยื่อ ซึ่งเป็นชายอายุ 21 ปี เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทางตะวันตกของลอนดอน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา" ตำรวจลอนดอนกล่าวเสริม

ที่งานคาร์นิวัลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหากว่า 209 ราย ในจำนวนนี้ 46 รายถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกาย, 33 ราย ในข้อหาครอบครองอาวุธ และอีก 8 ราย ในข้อหากระทำการล่วงละเมิดทางเพศ ตามรายงานของตำรวจ

น็อตติงฮิลล์ คาร์นิวัล เป็นหนึ่งในเทศกาลเดินขบวนพาเหรดตามท้องถนนที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีทั้งการเต้นระบำขนนก, การแสดงของวงดนตรี และมีผู้คนจากทั่วโลกมาร่วมเฉลิมฉลอง ซึ่งปกติมีการจัดงานทุกปี แต่เทศกาลดังกล่าวถูกยกเลิกในปี 2563 และ 2564 เนื่องจากการระบาดของโคโรนาไวรัส และกลับมาจัดได้อีกครั้งในปีนี้

น็อตติงฮิลล์ คาร์นิวัลในปีนี้ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 27-29 สิงหาคม และงานก็ดำเนินไปด้วยดีจนกระทั่งเหตุวุ่นวายในวันสุดท้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซาธ์เกต' ประกาศอำลา 'อังกฤษ' ปิดฉากกุนซือใหญ่ 8 ปี หลังแห้วแชมป์ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษอย่างเป็นทางการ หลังคุมทีมมาอย่างยาวนาน 8 ปีเต็ม เป็นจำนวนทั้งสิ้น 102 นัด ซึ่งแมตช์ล่าสุดคือเกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศที่แพ้ให้กับสเปน 1-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา

‘สเปน‘ ดับฝัน ’อังกฤษ‘ เฉือนชัย 2-1 ครองแชมป์ยูโร สมัยที่ 4

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "สิงโตคำราม" อังกฤษ แบบหวุดหวิด 2-1 ด้วยประตูชัยท้ายเกมของ มิเกล โอยาร์ซาบัล กองหน้าสังกัด รีล โซเซียดัด ศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม โอลิมปิกสตาเดียน กรุงเบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม

'อังกฤษ'ลุ้นแชมป์รอบ58ปี เจอด่านหิน'สเปน'คืนนี้ อาจถึงดวลจุดโทษ

ในที่สุดศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายประจำทัวร์นาเมนต์ เป็นการลงสนามฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "สิงโตคำราม" อังกฤษ รองแชมป์เมื่อหนก่อน แข่งขัน 02.00น. (เช้าตรู่ 10 ก.ค.) ตามเวลาไทย พีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

ปธ.ยูฟ่า อัดสื่อเมืองผู้ดี เลิกทำข่าวด้อยค่า 'เซาธ์เกต' และควรออกมาขอโทษ

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือยูฟ่า ออกมาประณามคำวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดาสื่อเมืองผู้ดีที่มุ่งเป้าไปที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเป็นเรื่องน่าละอาย และเรียกร้องคำขอโทษอีกด้วย

ทางการ 'อังกฤษ' ร่างแผนฉลองรอบลอนดอน หากคว้าแชมป์ 'ยูโร 2024' สำเร็จ

อังกฤษ มีการเตรียมแผนฉลองแชมป์ยูโรเป็นที่เรียบร้อย หากพวกเขาสามารถเอาชนะ สเปน ในนัดชิงชนะเลิศวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะมีการจัดพิธีขึ้นในวันที่ 16กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ

ลุ้น'สเปน'ปะทะ'อังกฤษ' ชิงแชมป์ยูโร 2024 'ทรูวิชั่นส์'จัดเต็ม

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโร 2024 เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ เป็นการโคจรมาพบกันของ “กระทิงดุ” สเปน แชมป์ยุโรป 3 สมัย กับ “สิงโตคำราม” อังกฤษ รองแชมป์เก่า ที่กำลังตามล่าแชมป์เมเจอร์ใบที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศต่อจากแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 1966 เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย