ยกเลิก 60 เที่ยวบิน หลังพนักงานหยุดงานประท้วงที่สนามบินลิสบอนของโปรตุเกส

เที่ยวบินประมาณ 60 เที่ยวบินถูกยกเลิกที่สนามบินลิสบอนในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการนัดหยุดงานโดยพนักงานหลายฝ่าย ทำให้การเดินทางที่สนามบินหลักของโปรตุเกสหยุดชะงัก

แฟ้มภาพ เครื่องบินจอดที่สนามบินลิสบอนของประเทศโปรตุเกส (Photo by CARLOS COSTA / AFP)

รอยเตอร์รายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า พนักงานของบริษัทพอร์ทเวย์ ซึ่งเป็นบริษัทที่รับผิดชอบการบริหารพนักงานที่ทำงานในสนามบินลิสบอน รวมตัวประท้วงหยุดงานเพื่อเรียกร้องการปรับปรุงค่าจ้างในวันหยุดให้เหมาะสมมากขึ้น รวมถึงการส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ทำให้สนามบินหลักของโปรตุเกสที่คับคั่งด้วยการเดินทางในช่วงฤดูร้อนต้องหยุดชะงัก และผู้โดยสารถูกยกเลิกเที่ยวบิน

เว็บไซต์ของหน่วยงานสนามบินโปรตุเกส ระบุว่า เที่ยวบินขาเข้า 31 เที่ยวและขาออก 28 เที่ยว ถูกยกเลิกเมื่อวันอาทิตย์ที่สนามบินดังกล่าว

เปโดร ฟิเกเรโด โฆษกสหภาพแรงงานการบินพลเรือนแห่งชาติ (SINTAC) กล่าวกับรอยเตอร์ว่า กว่า 90% ของพนักงานปฏิบัติการภาคพื้นดินของบริษัทพอร์ทเวย์ (Portway) ที่สนามบินลิสบอนและสนามบินปอร์โต ได้เข้าร่วมในการหยุดงานประท้วงเป็นเวลา 3 วัน  ซึ่งคาดว่าส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินในลิสบอนประมาณ 70-80 เที่ยวบิน รวมถึงอีก 30-40 เที่ยวบินที่ปอร์โต

การประท้วงหยุดงานดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่คึกคักที่สุดของปี โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวโปรตุเกสยังคงเดินทางอย่างต่อเนื่องเพื่อพักผ่อนในช่วงฤดูร้อน

พนักงานภาคพื้นดินของสนามบินจำนวนมากออกมาประท้วงทั่วยุโรปในช่วงฤดูร้อนนี้ เพื่อเรียกร้องค่าจ้างที่สูงขึ้นให้สอดคล้องกับภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงในปัจจุบัน

บริษัทพอร์ทเวย์ ซึ่งบริหารโดยกลุ่มธุรกิจสัญชาติฝรั่งเศส กล่าวว่า การประท้วงหยุดงานเป็นการแสดงถึงความไม่เป็นมืออาชีพและขาดความรับผิดชอบ ซึ่งการกระทำดังกล่าวจะเป็นอันตรายต่อภาคการท่องเที่ยวของโปรตุเกสที่มีมูลค่ากว่า 15% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ยืนยันเล่น 'ยูโร' หนสุดท้าย ยอมรับเสียใจมากหลังยิงจุดโทษพลาด

คริสเตียโน โรนัลโด ศูนย์หน้าประสบการณ์สูงทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่าตนรู้สึกเสียใจสุดๆ หลังยิงจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษพลาด แม้สุดท้ายจะมาแก้ตัวในการดวลจุดโทษโดยยิงประเดิมเข้าไป ช่วย โปรตุเกส ผ่านด่าน สโลวีเนีย แบบหืดจับ

'โปรตุเกส' หืดจับ 120 นาที ก่อนแม่นโทษยิงดับ 'สโลวีเนีย' 3-0 ลิ่ว 8 ทีม ชน 'ฝรั่งเศส'

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฝอยทอง" โปรตุเกส ลงสนามพบกับ สโลวีเนีย

'โปรตุเกส' ส่งสำรองพ่าย 'จอร์เจีย' 0-2 ส่งคู่แข่งลิ่ว 16 ทีมยูโร ครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่เยอรมนี เป็นเจ้าภาพ คืนวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ โปรตุเกส ลงสนามพบกับ จอร์เจีย

'โรนัลโด' ทำแอสซิสต์สูงสุดในยูโร 'มาร์ติเนซ' ชี้ เด็กรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง

คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นผู้เล่นที่ทำแอสซิสต์สูงที่สุดในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร" เป็นที่เรียบร้อย หลังจ่ายให้เพื่อนยิงประตูในเกมล่าสุด

'โปรตุเกส' เชือดนิ่ม 'ตุรกี' 3-0 คว้าตั๋วลิ่วรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" คืนวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา เกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันของสองทีมที่เก็บชัยมาในนัดแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส

'โปรตุเกส'ขุมกำลังแน่นปึ้ก 'โรนัลโด'พร้อมไล่ยิง'ตุรกี' 5ทุ่มเสาร์นี้

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ยังอยู่ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม คืนวันนี้ วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอฟ เป็นการเจอกันระหว่าง 2 ทีมที่เก็บชัยกันมาทั้งคู่ในเกมแรก ระหว่าง ตุรกี พบกับ โปรตุเกส แข่งขันเวลา 23.00น. MCOT 9 (ช่อง 30) และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด