รถบัสพลิกคว่ำในโครเอเชีย เสียชีวิต 12 ราย

นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ 12 คนเสียชีวิตและอีก 30 คนได้รับบาดเจ็บ จากเหตุรถบัสโดยสารแล่นไถลออกจากทางหลวงทางตอนเหนือของโครเอเชีย

ตำรวจและหน่วยฉุกเฉินของโครเอเชีย มายังที่เกิดเหตุรถบัสโดยสารไถลออกนอกเส้นทางและพลิกคว่ำบนทางหลวงวารัดซิน-ซาเกร็บ จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ 12 คนเสียชีวิต และอีก 30 คนได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม (Photo by Damir Senčar / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า อุบัติเหตุรถบัสโดยสารแล่นไถลออกนอกเส้นทางและพลิกคว่ำในประเทศโครเอเชียเมื่อวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตชาวโปแลนด์ 12 รายและบาดเจ็บกว่า 30 คน โดยเกินกว่าครึ่งของผู้บาดเจ็บ มีอาการสาหัส

"รถบัสที่ประสบเหตุ จดทะเบียนในโปแลนด์ และผู้โดยสารทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์  ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตทั้งหมด และสำหรับผู้บาดเจ็บ เราจะดูแลรักษาอย่างดีที่สุด" ดาเวอร์ โบซิโนวิช รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย กล่าวในการแถลงข่าวในเมืองวารัดซิน ทางเหนือของโครเอเชีย

“อุบัติเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 05:40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (10.40 น. ตามเวลาประเทศไทย) รถบัสโดยสารแล่นไถลออกนอกทางหลัก และตกลงไปในคูน้ำนอกทางหลวง และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมรถบัสคันดังกล่าวถึงแล่นไถลออกจากเส้นทาง” มาร์โค มูริช โฆษกตำรวจกล่าว

ชายฝั่งเอเดรียติกที่สวยงามของโครเอเชีย ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายล้านคนในฤดูร้อน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวโปแลนด์ ซึ่งมีตัวเลขการมาเยือนโครเอเชีย กว่า 580,000 คนตั้งแต่ต้นปี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดาลิช' โค้ชโครเอเชีย โวยเปาไม่ควรทด 8 นาที หลังเจ๊า 'อิตาลี' ส่อตกรอบยูโร 2024

ซลัตโก ดาลิช เฮดโค้ชทัพ "ตาหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสินไม่สมควรทดเวลาบาดเจ็บถึง 8 นาที เปิดโอกาสให้ อิตาลี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 จนทีมส่อแววตกรอบ "ยูโร 2024"

'อิตาลี' เกือบเอาตัวไม่รอด 'ซัคคาญี' ซัดงามทดเจ็บไล่เจ๊า 'โครแอต' 1-1 ลิ่ว 16 ทีม

"อัซซูรี" อิตาลี รอดพ้นความปราชัยแบบหวุดหวิด ตามตีเสมอ โครเอเชีย เฮือกสุดท้าย 1-1 ศึกยูโร 2024 รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่ม B ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม คืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน

'อิตาลี'ไม่น่าพลาด แบ่งแต้ม'โครแอต'ได้ ตามสเปนเข้ารอบคืนนี้ตี2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ค่ำคืนวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน เป็นการแข่งขันของทีมในกลุ่ม บี คู่ที่น่าสนใจเป็นการแย่งกันเป็นรองแชมป์กลุ่ม ระหว่าง โครเอเชีย พบ อิตาลี โดยจะเตะในเวลา 02.00 น. (เช้าอังคารที่25มิ.ย.)ถ่ายทอดสดทางช่องพีพีทีวี เอชดี หมายเลข 36 ถ่ายทอดสด และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4

'สเปน' ฟอร์มดุ ปิดบัญชีตั้งแต่ครึ่งแรก ไล่ต้อน 'โครแอต' ขาดลอย 3-0

"กระทิงดุ" สเปน เอาชนะ "ตาหมากรุก" โครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ศึกยูโร 2024 รอบแรก สาย B ที่สนาม โอลิมปิกสตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน

แข้ง'กระทิงดุ' มาครั้งนี้ทั้งสดทั้งเก๋า เชื่อว่าจะเบียดชนะ'โครแอต'ได้ เตะคืนนี้

เดินทางมาถึงค่ำคืนที่สองสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ครั้งนี้ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน มีลงสนามฟาดแข้งกัน 3 คู่ เกมที่น่าสนใจ ในกลุ่ม บี "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบกับ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย เวลาไทย 23.00 น. พีพีทีวีเอชดี 36 ยิงสด

'กระทิงดุ' ยิงโทษเฉือน 'โครแอต' 5-4 ซิวแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สมัยแรก

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2022/23 คืนวันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ โครเอเชีย ฟาดแข้งกันที่ สตาดิโอ เฟเยนอร์ด ประเทศเนเธอร์แลนด์