จีนยิงขีปนาวุธหลายลูกระหว่างการซ้อมรบในน่านน้ำรอบไต้หวัน

กองกำลังของจีนทำการยิงขีปนาวุธหลายลูกลงไปในน่านน้ำรอบ ๆ เกาะไต้หวัน ระหว่างการฝึกซ้อมทางทหาร ขณะที่ไต้หวันออกแถลงการณ์ประณามว่าเป็นบ่อยทำลายสันติภาพในภูมิภาค

เฮลิคอปเตอร์ทหารของจีนบินผ่านเกาะผิงถาน หนึ่งในจุดที่ใกล้ที่สุดระหว่างเขตแดนจีนแผ่นดินใหญ่กับเกาะไต้หวัน เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ในปฏิบัติการซ้อมรบทางทหารตอบโต้การมาเยือนไต้หวันของแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ (Photo by Hector RETAMAL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม 2565 กล่าวว่า กระทรวงกลาโหมของไต้หวันออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี ประณามการซ้อมรบทางทหารของจีนแผ่นดินใหญ่ ที่มีการยิงขีปนาวุธลงในน่านน้ำสากลรอบๆเขตแดนไต้หวัน ชี้เป็นภัยต่อสันติภาพในภูมิภาค

กระทรวงกลาโหมไต้หวันยังระบุอีกว่า จีนได้ยิงขีปนาวุธตงเฟิงหลายลูกเข้าไปในน่านน้ำโดยรอบทางตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวันตั้งแต่เวลาประมาณ 13:56 น. ในบ่ายวันนี้

กองทัพไต้หวันไม่ได้ยืนยันตำแหน่งที่แน่นอนว่าขีปนาวุธตกลงในน้ำหรืออาจจะร่อนข้ามเกาะไป

พันเอก ฉี อี้ โฆษกกองบัญชาการฐานทัพตะวันออกของจีนแผ่นดินใหญ่ กล่าวว่า กองกำลังจีนได้เปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธหลากหลายรูปแบบในน่านน้ำที่กำหนดไว้ล่วงหน้านอกเกาะไต้หวันทางตะวันออก และขีปนาวุธทั้งหมดพุ่งเข้าใส่เป้าหมายอย่างแม่นยำ เป็นการทดสอบความแม่นยำในการโจมตีและความสามารถในการป้องกันภัยพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่อ' สั่งนครบาลสอบด่วน! ป้ายซื้อขายพาสปอร์ต ผิดจริงฟันแน่

'ผบ.ตร.' สั่งตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณาภาษาจีน รับทำหนังสือเดินทาง-ขอสัญชาติต่างๆ กำชับ สตม. ตรวจสอบ คัดกรองคนต่างด้าว เจอกระทำผิดฟันตามกฎหมายทุกมิติ

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 5 อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน 'พระพิรุณ'

นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “พระพิรุณ” ฉบับที่ 5 (145/2567) โดยมีใจความว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉ.4 พายุพระพิรุณขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ 21-23 ก.ค. ไม่ส่งผลกระทบไทย

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ

มองภาพสะท้อนการออกแบบ เมือง‘ไต้หวัน’ผ่าน‘ไทจง-ไทเป’

“ไต้หวัน” หนึ่งในจุดมุ่งหมายที่ใครหลายคนอยากมาสัมผัส เพราะเป็นประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยว ผู้คนเป็นมิตร มีวินัย เดินทางง่าย อากาศกำลังสบาย สะดวก ปลอดภัย

จับตายกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า กังขาสภายกโขยงสัมพันธ์บริษัทจีน

นักวิชาการกังขา สภาฯ ดูงานบุหรี่ไฟฟ้าจีน ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่มีความสัมพันธ์กับบริษัทบุหรี่ เรียกร้องสังคมจับตา กมธ.เอาข้อมูลบริษัทบุหรี่มาอ้างยกเลิกแบนบุหรี่ไฟฟ้า

TSBถอดโมเดลระบบคมนาคม 'ไต้หวัน’ ปรับใช้กับ HOP Card ต่อยอดเพิ่มระบบชำระค่าสินค้า-บริการ

‘ไต้หวัน’ เมืองใหม่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว หนึ่งในประเทศที่มีลักษณะโครงสร้างการคมนาคมขนส่งใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบรุดหน้าเป็นอย่างมาก