ฝนตกหนักทำอาคารถล่มในมุมไบ เสียชีวิต 19 ราย

เกิดเหตุอาคาร 4 ชั้นถล่มในเมืองมุมไบของอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย คาดเกิดเหตุจากฝนตกหนักจนดินทรุด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากอาคาร 4 ชั้นที่พังถล่มในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน (Photo by Indranil MUKHERJEE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า อาคาร 4 ชั้นหลังหนึ่งในเมืองมุมไบของอินเดียเกิดทรุดตัวถล่มลงมา จนทำให้ผู้คนที่ติดในอาคารเสียชีวิตเบื้องต้น 19 ราย

เจ้าหน้าที่ทางการท้องถิ่นรายงานว่า อาคารหลังดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณสลัมใจกลางเมือง เริ่มทรุดตัวและพังลงก่อนเที่ยงคืนของวันจันทร์ ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะทำงานอย่างเต็มที่แล้ว แต่ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจากซากปรักหักพังได้แค่ 14 คน ขณะที่มีผู้เสียชีวิตที่ค้นพบ 19 ราย และในจำนวนนี้อย่างน้อย 6 ราย มีอายุระหว่าง 18 ถึง 21 ปี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมุมไบกล่าวว่า ฝนที่ตกหนักตลอดเวลาเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการเคลื่อนย้ายแผ่นคอนกรีตแต่ละแผ่นอย่างยากลำบากเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิต แต่ยังไงก็ตามปฏิบัติการค้นหาจะยังคงดำเนินต่อไป

มรสุมฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายน มีความสำคัญต่อปริมาณน้ำใต้ดินในอินเดีย และทำให้เกิดน้ำท่วมบ่อยๆ ซึ่งมีผลต่อความแข็งแรงของดิน ดังนั้นการพังทลายของอาคารจึงถือเป็นเรื่องปกติในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาคารที่สร้างมานานและอาคารที่ไม่ได้สร้างตามมาตรฐาน

อาทิตยา ธักเคเรย์ รัฐมนตรีของรัฐมหาราษฏระ เรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัยอพยพออกจากอาคารอื่นๆ ที่ทรุดโทรมและโครงสร้างไม่แข็งแรงในทำนองเดียวกันกับอาคารที่เกิดเหตุ เพื่อหลีกเลี่ยงโศกนาฎกรรมแบบเดียวกัน

รัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย ซึ่งมีมุมไบเป็นเมืองหลวง ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงเมื่อปีก่อน จากเหตุน้ำท่วมหนักและดินถล่มจากมรสุมฝน ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปกว่า 200 ราย และอีกกว่า 250,000 คนต้องอพยพออกจากบ้านและที่พักอาศัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน