ต้อนรับผู้นำ G7 รัสเซียบอมบ์เคียฟโชว์ก่อนการประชุมสุดยอด

รัสเซียโจมตีอาคารที่พักอาศัยในกรุงเคียฟ ของยูเครน นับเป็นการโจมตีเมืองหลวงครั้งแรกในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ ทำยูเครนอยู่ไม่ติด เรียกร้องขอการสนับสนุนเพิ่มเติมจากการประชุมสุดยอดผู้นำ จี7 ในเยอรมนี

หน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขณะทำงานในพื้นที่อาคารที่พักอาศัยที่เสียหายจากการถูกโจมตีโดยขีปนาวุธของรัสเซียในกรุงเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน เป็นเหตุให้พลเรือนได้รับบาดเจ็บ 4 คน (Photo by Genya SAVILOV / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า พลเรือนยูเครน 4 คนที่อาศัยอยู่ในละแวกโรงงานผลิตอาวุธ โดยหนึ่งในนั้นเป็นเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ภายหลังได้รับบาดเจ็บการโจมตีของรัสเซียในช่วงเช้าตรู่วันอาทิตย์ ตามคำแถลงของ วิตาลี คลิทช์โก นายกเทศมนตรีกรุงเคียฟ

ทีมข่าวของเอเอฟพีรายงานว่า เกิดไฟไหม้ที่ชั้นบนสุดของอาคาร 3 ชั้น และบันไดของอาคารพังยับเยินพลเรือนรวมตัวกันที่ด้านล่างของอาคาร หลายคนร้องไห้ บางคนตื่นตะหนกและอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อมต่อการอพยพหนีภัย ผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า การโจมตีเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่จากชั้นบนสุดของอาคาร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมบอกว่าขีปนาวุธที่ยิงถล่ม มี 4 ลูก

กองกำลังรัสเซียพยายามจะเข้ายึดกรุงเคียฟในช่วงสองสามสัปดาห์แรกของการบุกโจมตีในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ต้องล่าถอยไปเพราะปฏิบัติการล้มเหลว ส่วนการโจมตีล่าสุดในวันอาทิตย์เป็นการกลับมาโจมตีเคียฟเป็นครั้งแรกนับแต่ต้นเดือนมิถุนายน

คลิทช์โก กล่าวว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นการโจมตีด้วยขีปนาวุธของรัสเซียโดยมีจุดประสงค์เพื่อ "ข่มขู่ชาวยูเครน" ก่อนการประชุมสุดยอด จี7 (26-28 มิถุนายน ที่เยอรมนี) และนาโต (28-30 มิถุนายน ที่สเปน)

การประชุมสุดยอดผู้นำ จี7 เปิดฉากขึ้นแล้วในวันอาทิตย์ และเริ่มโจมตีด้วยการประกาศห้ามนำเข้าทองคำรัสเซีย แต่ยูเครนต้องการมาตรการคว่ำบาตรให้หนักกว่านี้ เช่นเดียวกับความช่วยเหลือทางการทหารเพิ่มเติม

ในขณะเดียวกันรัสเซียกล่าวว่า กองกำลังของตนได้ดำเนินการโจมตีศูนย์ทหาร 3 แห่งในภาคเหนือและภาคตะวันตกของยูเครน รวมถึงอีกหนึ่งแห่งใกล้กับชายแดนโปแลนด์ อีกทั้งยังเพิ่งยึดเมืองเซเวโรโดเนตสก์ได้อย่างเบ็ดเสร็จเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้ายึดแคว้นลูฮันสก์ให้ได้ทั้งแคว้นเป็นเป้าหมายต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

แฟนบอลอังกฤษเหยียดหยาม 'เยอรมนี' สาวหมัดดุเดือดก่อนตำรวจเข้าควบคุม

แฟนบอลชาวอังกฤษสร้างพฤติกรรมอันย่ำแย่อีกครั้งในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์ เมื่อมีกลุ่มที่ดื่มจนเมาเรื้อน ที่ประเทศเยรมนี ในศึกยูโร 2024 แล้วสร้างวีรกรรมร้องเพลงเหยียดหยามเจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" ที่ตกรอบก่อนรองฯ นำมาซึ่งการทะเลาะวิวาทกันแบบย่อมๆ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

'เมริโน' โขกชัยนาทีบาป 'สเปน' เฉือน 'เยอรมนี' ต่อเวลา 2-1 เขี่ยเจ้าภาพร่วง 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ยุติอาชีพการค้าแข้งของ โทนี โครส มิดฟิลด์วัย 34 ปี หลังเอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด