ไฟไหม้อาคารในบัวโนสไอเรส เสียชีวิต 5 ราย บาดเจ็บ 35 คน

ผู้หญิง 2 รายและเด็กอีก 3 รายจากครอบครัวเดียวกัน เสียชีวิตในเหตุไฟไหม้อาคารที่พักอาศัย ในบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา และมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีก 35 คน

อาคารที่พักอาศัยหลังเกิดเพลิงไหม้ ในย่านเรโคเลตา กรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน จนเป็นเหตุให้มีผู้หญิง 2 รายและเด็ก 3 รายเสียชีวิต รวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 35 คน (Photo by Magali CERVANTES / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารที่พักอาศัยในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อเวลาประมาณ 06:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ของวันพฤหัสบดี โดยต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 7 ของอาคารในใจกลางย่านเรโคเลตา และเปลวไฟลามอย่างรวดเร็วไปยังชั้น 8

หน่วยกู้ภัยท้องที่กล่าวว่า ผู้หญิง 2 คนและเด็ก 3 คนถูกช่วยเหลือไว้ได้จากที่เกิดเหตุ แต่เสียชีวิตในระหว่างนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากสำลักควันไฟและถูกไฟคลอก ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 35 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างทันท่วงที โดย 1 ในนั้นมีอาการสาหัส และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยบางคนเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

เซบาสเตียน เฟดุลโล อัยการท้องที่ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบในการสอบสวนเหตุดังกล่าว กล่าวว่า สาเหตุของเพลิงไหม้ในอาคารที่พักอาศัย 14 ชั้นดูเหมือนจะเกิดจากอุบัติเหตุ และไม่พบวัตถุระเบิดใดๆในที่เกิดเหตุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้าขาว 'แบโผ 18 นักเตะ ลุยโอลิมปิก 2024 'อัลบาเรซ-โอตาเมนดี' นำทัพ

ฮาเวียร์ มาสเคราโน กุนซือทัพ "ฟ้าขาว" รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี 4 นักเตะจากชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมทัพด้วย

'อาร์เจนตินา' ส่งสำรองปราบ 'เปรูง 2-0 เก็บชัย 3 เกมรวด ลิ่ว 8 ทีม 'โกปา'

อาร์เจนตินา จัดขุนพลชุดสำรอง เอาชนะ เปรู 2-0 ที่สนาม ฮาร์ด ร็อค สเตเดียม คว้าแชมป์กลุ่ม A ของศึกโคปา อเมริกา 2024 วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

'ฟ้า-ขาว' แบโผ 29 แข้งลุยโคปา อเมริกา 'เมสซี' นำทัพ-ไร้ชื่อ 'ดิบาลา' ที่ยังเดี้ยง

พลพรรค "ฟ้า-ขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา แบโผผู้เล่นชุดลุยศึกฟุตบอลโคปา อเมริกา 2024 ออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดยซูเปอร์สตาร์ตัวหลักติดทีมมากันครบ ขาดเพียง เปาโล ดิบาล่า ดาวดังของ โรม่า เท่านั้น

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย