ผู้นำฝรั่งเศส-เยอรมนี-อิตาลี เดินทางถึงยูเครนแล้ว

ประธานาธิบดีฝรั่งเศส, นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายกรัฐมนตรีอิตาลี เดินทางถึงกรุงเคียฟ ประเทศยูเครนอย่างเป็นทางการ เพื่อเข้าพบประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส (กลาง), นายกรัฐมนตรี โอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมนี (ขวา) และนายกรัฐมนตรีมาริโอ ดรากี ของอิตาลี (ซ้าย) ร่วมเดินทางบนรถไฟขบวนพิเศษที่มุ่งหน้าไปยังกรุงเคียฟ เพื่อเข้าพบประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน หลังออกเดินทางจากโปแลนด์ เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน (Photo by Ludovic MARIN / POOL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส, นายกรัฐมนตรี โอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมนี และนายกรัฐมนตรีมาริโอ ดรากี ของอิตาลี เดินทางร่วมกันโดยรถไฟขบวนพิเศษจากโปแลนด์ เพื่อมายังกรุงเคียฟของยูเครน

การเดินทางของ 3 ผู้นำแห่งชาติมหาอำนาจยุโรป ถือเป็นครั้งแรกหลังเหตุการณ์รัสเซียบุกยูเครนในเดือนกุมภาพันธ์

หลังรถไฟเทียบชานชาลาในกรุงยูเครนเมื่อวันพฤหัสบดี ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง เป็นตัวแทนของ 3 ผู้นำในการตอบคำถามสื่อมวลชนถึงสาเหตุของการมาเยือนในครั้งนี้ กล่าวว่า “นี่คือการส่งสารแสดงความเป็นหนึ่งเดียวกันของชาติยุโรป เพื่อการสนับสนุนยูเครนทั้งในปัจจุบันและอนาคต” การตอบคำถามดังกล่าวอ้างอิงจากสถานะของยูเครนในปัจจุบันที่กำลังได้รับการพิจารณาอย่างเป็นทางการให้เข้าร่วมสหภาพยุโรป

ผู้นำทั้งสามมีกำหนดเข้าพบกับประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ขณะที่บรรดาผู้นำชาติตะวันตกคนอื่นๆ ก็ได้ไปเยือนกรุงเคียฟในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน หลังจากที่กองทหารรัสเซียถอยทัพจากการโจมตีเมืองหลวงของยูเครนในช่วงเริ่มต้นของการทำสงคราม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เชลซี' แคมป์ร้าวแข้งฝรั่งเศสโดน 'เอ็นโซ' เหยียด เจ้าตัวโร่ขอโทษแล้ว

กลายเป็นประเด็นใหญ่ และวาระระดับชาติ เมื่อ เอ็นโซ แฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา สังกัด เชลซี ไลฟ์สดฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 ที่ตน และเพื่อนๆ นักเตะอยู่บนรถบัส ซึ่งมีการร้องเพลงล้อเลียน หรือเหยียดผู้เล่นทีมชาติฝรั่งเศส จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

'ชิรูด์' โพสต์อำลาทีมชาติ 'ฝรั่งเศส' ขอโฟกัสช่วยสโมสรต้นสังกัดที่อเมริกา

โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าจอมเก๋า โพสต์เปิดใจอำลาการเล่นทีมชาติอย่างเป็นทางการ เพื่อมุ่งมั่นในชีวิตช่วงปั้นปลายอาชีพให้กับสโมสรของเขาอย่างเต็มที่

'พลเอกประวิตร'ร่วมส่งกำลังใจ ให้ทัพนักกีฬาไทย ในโอลิมปิก2024

เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการประชุมกรรมการบริหาร คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้งที่ 2ประจำปี 2567โดยมี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่องความ

'ยามาล' ทุบสถิติอายุน้อยสุดยิงประตูพา 'สเปน' เชือด 'ฝรั่งเศส' ลิ่วชิงฯ ยูโร 2024

"กระทิงดุ" สเปน รัว 2 ประตู ภายในเวลาห่างกันแค่ 4 นาที แซงชนะ "ตราไก่" ฝรั่งเศส หวุดหวิด 2-1 ที่สนามฟุสส์บอล อารีนา มิวนิก เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม

'ดร.นิว' เหน็บ 'ปิยบุตร' ประชาธิปไตยบ้านพ่อ (ตา) ป่าเถื่อนสุดๆ

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า