จับหนุ่มอินเดียขู่ตัดคอคนหมิ่นอิสลาม

ตำรวจแคว้นแคชเมียร์ของอินเดียจับกุมตัวเยาวชนคนหนึ่งที่โพสต์วิดีโอขู่จะตัดศีรษะอดีตโฆษกของพรรคภารติยะชนตะที่แสดงความคิดเห็นในทางเสื่อมเสียต่อศาสดามุฮัมมัดในการอภิปรายทางโทรทัศน์
          รอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2565 จากกรณีที่นูปูร์ ชาร์มา โฆษกหญิงของพรรคภารติยะชนตะ (บีจีพี) พรรครัฐบาลอินเดียแสดงความคิดเห็นในทางเสื่อมเสียเกี่ยวกับภรรยาอายุน้อยที่สุดของศาสดามุฮัมมัดของศาสดาอิสลามระหว่างการอภิปรายทางโทรทัศน์ ทำให้ชาวมุสลิมในอินเดียและหลายชาติโกรธแค้นและจัดชุมนุมประท้วง
          ตำรวจแคว้นแคชเมียร์ของอินเดียเผยเมื่อวันอาทิตย์ว่า จับกุมตัวเยาวชนคนหนึ่งที่โพสต์วิดีโอขู่ว่าจะตัดศีรษะโฆษกของพรรคภารติยะชนตะผู้นี้ที่เมื่อต้นเดือนโดนสั่งพักงานไปแล้ว เจ้าหน้าที่ถอดวิดีโอขู่ฆ่าดังกล่าวที่เผยแพร่ทางยูทูบ ในความพยายามควบคุมเหตุไม่สงบจากความขัดแย้งทางศาสนาไม่ให้ลุกลามไปทั่วประเทศ
          ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวมุสลิมในหลายเมืองของอินเดียออกมาชุมนุมบนท้องถนนเพื่อประท้วงคำวิจารณ์ต่อศาสดามุฮัมมัดของอดีตโฆษกของพรรคบีจีพี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของอินเดียผู้นี้
          นอกจากโฆษกหญิงของพรรคบีจีพีโดนพักงานเมื่อต้นเดือนนี้ พรรคบีจีพียังไล่ออกนาวีน กุมาร จินดัล แกนนำของพรรคที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของศาสดามุฮัมมัดเช่นกัน ความคิดเห็นของทั้งสองคนสร้างความโกรธเคืองต่อประเทศมุสลิมหลายชาติ โดยกาตาร์, ซาอุดีอาระเบีย, ยูเออี, โอมานและอิหร่าน ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางการค้าที่สำคัญของอินเดีย ยื่นประท้วงอินเดียในกรณีนี้ผ่านช่องทางทางการทูตและใช้โซเชียลมีเดียเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียออกมาขอโทษ
          มีรายงานว่าตำรวจอินเดียกำลังดำเนินคดีกับอดีตเจ้าหน้าที่พรรคบีจีพีทั้งสองคน
          ผู้ชุมนุมประท้วงคำวิจารณ์ต่อศาสดามุฮัมมัดของอดีตโฆษกพรรคบีจีพีในเมืองรานชีทางตะวันออกของประเทศปะทะกับตำรวจเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตำรวจยิงปืนเพื่อสลายการชุมนุมทำให้วัยรุ่น 2 คนเสียชีวิต และเกิดการจลาจลกระจัดกระจายในรัฐอุตตรประเทศ ตำรวจจับผู้ชุมนุมกว่า 300 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โครงการ'เตะ ล่า ฝัน' ได้17นักเตะเยาวชนไทย รุ่น2ไปฝึกที่เยอรมนี

โครงการ เตะ ล่า ฝัน รุ่นที่ 2 ประกาศผลคัดเลือก 17 นักเตะเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (U15) เพื่อเดินทางไปร่วมฝึกซ้อมกับ 2 สโมสรฟุตบอลเยาวชนชั้นนำของบุนเดสลีกา ณ ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 9-30 กันยายน 2567

เยาวชน 19-20 ปี ตั้งแก๊งค้ายาบ้า สารภาพทำหลายครั้ง ได้ค่าจ้าง 3-5 หมื่นบาท

พ.ต.ท.ธนพล ท้าวหนู รองผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 23 พร้อมด้วย ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.235 อ.ธาตุพนม และหน่วยงานความมั่นคง ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี

เร่งสร้างภูมิคุ้มกัน สกัด 'บุหรี่ไฟฟ้า' รุกคืบสถานศึกษา

สสส. สัญจรสถานศึกษาต้นแบบ วิทยาลัยการอาชีพกระบุรี ระนอง ลดปัจจัยเสี่ยง เพิ่มปัจจัยบวก ดึง “แดเนียล” ศิลปิน ร่วมบอกเล่าประสบการณ์ช่วงวัยรุ่น ผ่าน “ดนตรีเล่าเรื่อง” สร้างภูมิคุ้มกัน ห่วงเด็กขาดความอบอุ่น-เอาใจใส่จากครอบครัว สาเหตุสำคัญทำเด็กเดินหลงทาง

'ตร.เมืองคอน-ฝ่ายปกครอง' กวาดเหี้ยน สถานบริการลักลอบขายเหล้าบุหรี่เกินเวลา

"ตร.เมืองคอน" สนธิกำลัง "ฝ่ายปกครอง" ลุยตรวจเข้มสถานบริการ "ผับ บาร์" พบร้านดังย่านแยกคูขวาง ลักลอบขายเหล้าและบุหรี่

'ทรูวิชั่นส์' ชวนเปิดประตูสู่ดินแดนภารตะใน 'ADVENTURE BY ACCIDENT S2'

ความสนุกของการเดินทางกำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง กับรายการท่องเที่ยวแสนโด่งดังจากประเทศเกาหลีใต้ ที่เพิ่งคว้ารางวัลรายการบันเทิงยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัล The 60th Baeksang Arts Award 2024 ตอนนี้ได้เดินทางมาถึง Season ที่ 2 แล้ว สำหรับ “ADVENTURE BY ACCIDENT S2”