รถยนต์พุ่งเข้าใส่ฝูงชนในเบอร์ลิน เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกนับสิบ

ชายคนหนึ่งขับรถยนต์พุ่งเข้าใส่ฝูงชนและกลุ่มวัยรุ่น ในย่านช็อปปิ้งพลุกพล่านใจกลางกรุงเบอร์ลิน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 12 คน

รถยนต์คันก่อเหตุที่พุ่งชนคนในย่านช็อปปิ้งใจกลางกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายและบาดเจ็บกว่า 12 คน (Photo by Odd ANDERSEN / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 8 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งเข้าใส่ฝูงชนที่เดินขวักไขว่ในย่านช็อปปิ้งใจกลางกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 รายและบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 12 คน ก่อนรถจะพุ่งต่อไปยังร้านค้าในบริเวณนั้นและหยุดลง

“คนขับรถยนต์คันดังกล่าวเป็นชายชาวเยอรมัน-อาร์เมเนีย วัย 29 ปี และถูกควบคุมตัวไว้ได้โดยผู้คนในบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนจะถูกส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุหรือเป็นการเจตนาทำร้าย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ” ทีโล คาบลิซ โฆษกตำรวจกล่าวกับเอเอฟพี

เอเดรียน เวนเซล โฆษกหน่วยดับเพลิงกล่าวว่า ผู้ประสบเหตุถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว 8 คน โดยอยู่ในอาการสาหัส 5 คน

“รัฐบาลเยอรมนีกังวลและตกใจมากกับเหตุการณ์เลวร้ายในกรุงเบอร์ลิน" โฆษกหญิงของรัฐบาล กล่าว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ (15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย) ตรงข้ามกับจัตุรัสไบรไชด์ปลาซ ซึ่งกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส เคยใช้รถบรรทุกพุ่งเข้าชนผู้คนในตลาดคริสต์มาสเมื่อปี 2559 และมีผู้เสียชีวิต 12 ราย

รถยนต์ยี่ห้อเรโนลต์ รุ่นคลีโอ สีเงิน คันก่อเหตุ ติดป้ายทะเบียนของเบอร์ลิน เริ่มขับมาบนทางเท้าที่มุมถนนโทนซีนซราเซอ และรังเคสซราเซอ ซึ่งเป็นถนนสายช็อปปิ้ง โดยพุ่งเข้าชนกลุ่มวัยรุ่นที่เดินอยู่ ก่อนจะกลับไปยังถนน และพุ่งชนเข้าไปในร้านค้าแห่งหนึ่งบนถนนมาเบอร์เกอร์ซราเซอ

ผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุกล่าวกับเอเอฟพีว่า รถคันนี้ขับด้วยความเร็วสูงบนทางเท้าและไม่แตะเบรก ก่อนจะชนดังสนั่น และร่างผู้เคราะห์ร้ายลอยกระเด็น

เยอรมนีตื่นตัวในระดับสูงสำหรับการโจมตีด้วยรถยนต์ ตั้งแต่เกิดเหตุโจมตีตลาดคริสต์มาสในปี 2559 และมักจะพบว่าผู้ก่อเหตุดังกล่าวมีปัญหาทางจิต.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

แฟนบอลอังกฤษเหยียดหยาม 'เยอรมนี' สาวหมัดดุเดือดก่อนตำรวจเข้าควบคุม

แฟนบอลชาวอังกฤษสร้างพฤติกรรมอันย่ำแย่อีกครั้งในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์ เมื่อมีกลุ่มที่ดื่มจนเมาเรื้อน ที่ประเทศเยรมนี ในศึกยูโร 2024 แล้วสร้างวีรกรรมร้องเพลงเหยียดหยามเจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" ที่ตกรอบก่อนรองฯ นำมาซึ่งการทะเลาะวิวาทกันแบบย่อมๆ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

'เมริโน' โขกชัยนาทีบาป 'สเปน' เฉือน 'เยอรมนี' ต่อเวลา 2-1 เขี่ยเจ้าภาพร่วง 8 ทีม

"กระทิงดุ" สเปน ยุติอาชีพการค้าแข้งของ โทนี โครส มิดฟิลด์วัย 34 ปี หลังเอาชนะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ที่สนาม สตุตการ์ต อารีนา คืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม

เจ้าภาพ 'เยอรมนี' รัว 2 เม็ดครึ่งหลัง เชือด 'เดนมาร์ก' 2-0 ลิ่วรอบ 8 ทีม

"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หลังเอาชนะ "โคนม" เดนมาร์ก 2-0 ศึกยูโร 2024 ที่สนามเบเฟาเบ สตาดิโอน คืนวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน

'เยอรมนี'พร้อมโชว์ทีเด็ด มีดีพอไล่ถล่ม'เดนมาร์ก' รอบ16ทีมตี2คืนนี้

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" เดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ค่ำคืนวันที่ 29 มิถุนายน มีลงสนามกัน 2 คู่ เกมที่น่าสนใจ เจ้าภาพ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์กลุ่ม เอ พบกับ "โคนม" เดนมาร์ก รองแชมป์ของกลุ่ม ซี แข่งขันในเวลา 02.00น. (เช้าตรู่ 30 มิ.ย.เวลาไทย) พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3 ถ่ายทอดสด

แคมป์ 'เยอรมนี 'ป่วน ถูกยุงรบกวน ก่อนลุยรอบน็อกเอาท์ 'ยูโร 2024'

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี เจอปัญหายุงชุม ที่เทรนนิง แคมป์ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ตามการเปิดเผยของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือหนุ่มไฟแรง