KFC ออสเตรเลียใช้กะหล่ำปลีผสมผักกาดหอม

เคเอฟซีในออสเตรเลียเผยเมื่อวันอังคารว่า เนื่องจากราคาผักกาดหอมที่สูงขึ้น ทำให้ทางร้านจำต้องเปลี่ยนไปใช้กะหล่ำปลีผสมแทนในเบอร์เกอร์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จนลูกค้าหลายคนบ่นกันมากและรสชาติที่ออกมาไม่ได้ถูกปาก

          ราคาผักกาดหอมในท้องถิ่นสูงขึ้นถึง 300% ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เคเอฟซีต้องปรับเปลี่ยนสูตรในบางสาขา บริษัทแจ้งต่อลูกค้าว่า ขณะนี้ร้านกำลังประสบปัญหาขาดแคลนผักกาดหอม ดังนั้นจึงต้องใช้ผักกาดหอมกับกะหล่ำปลีผสมกันในผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่มีผักกาดหอมไปจนกว่าจะมีประกาศเพิ่มเติม

          บริษัทอ้างเรื่องน้ำท่วมที่เกิดขึ้นเป็นวงกว้างในภาคตะวันออกของประเทศคือต้นเหตุของปัญหา ฟลาวิโอ มาเกา ผู้เชี่ยวชาญด้านห่วงโซ่อุปทานแห่งมหาวิทยาลัยอีดิทโคแวน กล่าวว่า การรุกรานยูเครนของรัสเซียเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ผักกาดหอมแพงขึ้น เนื่องจากน้ำมันดีเซลและปุ๋ยราคาแพง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุจริตเป็นที่ประจักษ์

ยินดีด้วย... กรมคุมประพฤติ จะตัดกำไล EM ให้ "เทพไท เสนพงศ์" วันนี้ครับ (๖ กรกฎาคม) จากพักโทษ เป็นพ้นโทษ

มีรัฐบาลไว้ทำไม?

มีข่าวไม่เป็นที่สนใจของนักการเมืองมากนัก คือ เด็กไทยหลุดจากระบบโรงเรียนเกิน ๑ ล้านคน!

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

ก้าวไกลทัวร์

ตายน้ำตื้น.... ไม่ต้องเป็นรัฐบาลมันก็พอจะพิสูจน์ได้ว่า พรรคการเมืองนั้นๆ ทำได้อย่างที่พูดหรือไม่

ลุ้นแชมป์รอบ9ปี 'มาดามแป้ง'โฟนอินหาช้างศึกU16 เชื่อเรื่องใจไม่เป็นรองออสซี่

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โฟนอินให้กำลังใจ ทีมชาติไทย U16 ต่อเนื่อง พร้อมรับแม้รูปร่างเป็นรองแต่ไม่ใช่เรื่องหัวจิตหัวใจ ในเกมที่เตรียมพบกับ ออสเตรเลีย ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 รอบชิงชนะเลิศ ช่วงค่ำวันนี้พุธที่ 3 ก.ค.67