ระเบิดกลางดาวน์ทาวน์ย่างกุ้ง เสียชีวิต 1 เจ็บ 9

เกิดเหตุระเบิดในย่านพลุกพล่านใจกลางกรุงย่างกุ้งทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 9 คน

ผู้คนที่สัญจรไปมากำลังให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากเหตุระเบิดในย่านดาวน์ทาวน์ของกรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม (Photo by AUNG KHAING THEIN / FACEBOOK / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในเวลาประมาณ 15.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น (15.50 น. ตามเวลาประเทศไทย) ใกล้กับป้ายรถเมล์แห่งหนึ่งกลางกรุงย่างกุ้ง ของเมียนมา

"แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 10 คน ก่อนได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล โชคร้ายที่หนึ่งในผู้ประสบเหตุ เสียชีวิตลงระหว่างรับการรักษา" เจ้าหน้าที่ตำรวจเมียนมากล่าว พร้อมเสริมว่า "ทีมเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังตรวจสอบว่าการระเบิดนั้นมาจากระเบิดมือหรือระเบิดแสวงเครื่อง"

ย่านดาวน์ทาวน์ซึ่งเกิดระเบิดขึ้นในวันอังคาร ต่างคราคร่ำไปด้วยผู้คน และเมื่อเกิดระเบิดขึ้น ทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินเสียหาย พร้อมความแตกตื่นของฝูงชนที่ได้เห็นรอยเลือดกระจายเต็มทางเท้าในบริเวณที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบระเบิดที่ไม่ทำงานในละแวกนั้นอีกด้วย ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดจากการก่อเหตุร้าย รวมทั้งยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการกระทำที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ถึงแม้รัฐบาลทหารของเมียนมาจะกุมอำนาจเบ็ดเสร็จในการปกครองประเทศ แต่เมียนมายังคงพบกับความวุ่นวายเนื่องจากมีกองกำลังชาติพันธุ์ติดอาวุธอีกหลายกลุ่มที่พร้อมจะปะทะกับกองกำลังของรัฐบาลอยู่เสมอ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.