อดีตนายกฯ ปากีฯ ยื่นคำขาดจัดเลือกตั้ง

อิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานส่งคำเตือนถึงรัฐบาลเมื่อวันพฤหัสบดีให้จัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ หรือไม่ก็ต้องเจอกับการชุมนุมประท้วงหนักขึ้นอีก หลังจากนำผู้สนับสนุนหลายพันคนไปรวมตัวประท้วงที่กรุงอิสลามาบัดประจันหน้ากับคู่แข่งทางการเมือง
          เอเอฟพีรายงานว่าคำปราศรัยในช่วงเช้าคือจุดพีกสุดของความวุ่นวายตลอด 24 ชั่วโมง ที่เมืองหลวงถูกปิดกั้นทางเข้า รัฐบาลพยายามป้องกันไม่ให้ขบวนรถผู้ชุมนุมไปถึงเมืองหลวง โดยปิดทางเข้า-ออกทั้งหมดรอบเมือง แต่สุดท้ายจำต้องเปิดทางให้ผู้ประท้วงตามคำสั่งฉุกเฉินของศาลฎีกาและเกิดการปะทะกันระหว่างตำรวจและผู้ประท้วงทั่วประเทศ นับตั้งแต่ถูกกำจัดออกจากอำนาจด้วยการลงคะแนนไม่ไว้วางใจของ ส.ส.เมื่อเดือนที่แล้ว ข่านได้เพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาลผสมที่เปราะบางด้วยการจัดการชุมนุมประท้วง โดยอ้างว่าเขาถูกขับออกจากตำแหน่งเป็นการสมคบคิดกับต่างชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟาดหัวฟาดหาง! 'ทักษิณ' โทษกติกาเลือก สว. ทำสมชายร่วง กระทบชิ่ง 'มีชัย-คณะปฏิวัติ'

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการคัดเลือกสว. ที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไม่ได้รับการคัดเลือกว่าตรงนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ สำคัญที่ว่ามันสอนให้รู้ว่าการปฏิวัติทุกครั้ง

'ทักษิณ' หมดมนต์ขลัง! สมชายร่วงเก้าอี้ สว.

ล็อกถล่ม 'สมชาย น้องเขยแม้ว' ร่วง ด้าน 'บิ๊กเกรียง' ประธานที่ปรึกษา มท.1 ผงาด คะแนนสูงลิ่ว จับตาคั่วเก้าอี้ประธานวุฒิ พบสายอดีตผู้ว่าฯ ขั้วสีน้ำเงิน ผงาดยกแผง