ตึกถล่มในอิหร่าน เสียชีวิต 4 ราย ติดในซากอีกกว่า 80 คน

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 รายและอีกกว่า 80 คนติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จหลังหนึ่ง ซึ่งเกิดพังถล่มลงมา ในเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน

ชาวอิหร่านมุงดูจุดเกิดเหตุอาคารสูง 10 ชั้นพังถล่มในเมืองอาบาดัน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และอีกกว่า 80 คนยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง (Photo by TASNIM NEWS / AFP)

เอเอฟพีรายงานจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อวันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เหตุอาคารถล่มในอาบาดัน เมืองหลวงของจังหวัดคูเซสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 4 รายและยังมีผู้ประสบเหตุติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มลงมาอีกว่า 80 คน

อาคารเมโทรโพล ความสูง 10 ชั้น ยังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง และตั้งอยู่บนถนนที่พลุกพล่านที่สุดของเมืองอาบาดัน ซึ่งเต็มไปด้วยอาคารเชิงพาณิชย์, การแพทย์ และสำนักงาน ในละแวกนั้น

สถานีโทรทัศน์ของรัฐ ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตเบื้องต้นที่ได้รับการยืนยันมี 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 21 คน ขณะที่อีกกว่า 80 คนยังคงติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารที่พังถล่มลงมาอย่างไม่ทราบสาเหตุในช่วงบ่ายวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัยได้นำสุนัขกู้ภัยเร่งค้นหาในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อิหร่านตัดสินโทษจำคุกเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ 'นาร์เกส โมฮัมมาดี'

เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพปี 2023 ต้องโทษจำคุก โดยศาลอิหร่านได้ตัดสินนักเคลื่อนไหวว่า “กระทำการโฆษณ

'ปรัชญา-กษิดิศ'เฉือนซีเรีย พาไทยชนะเดวิสคัพ ลั่นปราบ'อิหร่าน'ด่านต่อไป

ผลการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 11 มิ.ย. 2567 ที่ทำการแข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม บี ทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ตุนชัยชนะแมทช์แรกไว้ได้ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0) ลงแข่งขันแมทช์ที่่สอง พบกับ ทีมซีเรีย ที่เพิ่งลงแข่งเป็นแมทช์แรก

อิหร่านขู่อิสราเอล หลังจากนายทหารปฏิวัติเสียชีวิตอีกคนในซีเรีย

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในเมืองดามัสกัสเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนทำให้นายพลระดับสูงของอิหร่านต้องเสียชีวิต ครั้

ในหลวง ทรงมีพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัย ปธน.อิหร่านเสียชีวิต

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังรักษาการประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน

ไทยเป็นยูเครน 2! 'ไพศาล' ปูดทหารรับจ้างตะวันตก ช่วยชนกลุ่มน้อยรบพม่า เกาหลีเหนือ-อิหร่าน ผสมโรง

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ หวั่นไทยเป็น #ยูเครน 2 มีรายละเอียดดังนี้ พบทหารรับจ้างตะวันตกเข้าไ

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน