กราดยิงในโบสถ์แคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 คน

ผู้เคราะห์ร้ายชาวไต้หวันเสียชีวิต 1 ราย และอีก 4 คนอยู่ในอาการวิกฤต หลังเกิดเหตุกราดยิงที่โบสถ์แห่งหนึ่ง ในลอสแองเจลิส โดยผู้ต้องหาชายวัย 60 ปี ชาวเอเชีย ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ หลังเกิดการกราดยิงในโบสถ์เจนีวา เพรสไบทีเรียน ภายในอาคารลากูนา วูดส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน (Photo by RINGO CHIU / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุกราดยิงโบสถ์แห่งหนึ่ง ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลา 13.30 น. ของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น (03.30 น. ของเช้าวันจันทร์ ตามเวลาประเทศไทย) ที่โบสถ์เจนีวา เพรสไบทีเรียน ซึ่งขณะนั้นมีผู้คนร่วมพิธีเลี้ยงอาหารกลางวันกันราว 30-40 คน ภายในอาคารในลากูนา วูดส์ ห่างจากลอสแองเจลิสไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 70 กิโลเมตร

“มือปืนผู้ก่อเหตุบุกเข้าไปกราดยิงใส่กลุ่มคนเหล่านั้นซึ่งทั้งหมดเป็นชาวไต้หวัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายอีก 4 คนอยู่ในอาการวิกฤต และเหยื่ออีก 1 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนที่พลเมืองดีในที่เกิดเหตุจะเข้าจับกุมมือปืนไว้ได้ พร้อมใช้สายไฟมัดขาคนร้ายไว้ขณะรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง” เจฟฟ์ ฮัลล็อค ปลัดเทศมณฑลออเรนจ์เค้าน์ตี้ กล่าวในการแถลงข่าว

“ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดเป็นชาวไต้หวัน” กระทรวงการต่างประเทศของไต้หวันกล่าว และเสริมว่า "ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากการยิงและครอบครัวของพวกเขา"

เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายมีอายุระหว่าง 66-92 ปี ทางการกำลังสอบสวนหามูลเหตุจูงใจจากมือปืนผู้ก่อเหตุ ซึ่งน่าจะเป็นชายชาวเอเชียอายุประมาณ 60 ปี และเชื่อว่าชายผู้นี้น่าจะเป็นคนนอกพื้นที่ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่ามีความเกี่ยวข้องกับโบสถ์หรือผู้ที่อยู่ในโบสถ์หรือไม่ หรืออาจจะเป็นการเหยียดผิว” เจฟฟ์ ฮัลล็อค กล่าวในแถลงการณ์

หนึ่งวันก่อนหน้านี้ เพิ่งเกิดเหตุวัยรุ่นชายผิวขาวอายุ 18 ปี กราดยิงคนเสียชีวิต 10 รายและบาดเจ็บอีก 3 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายเกือบทั้งหมดเป็นคนผิวดำ ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดการว่าเป็นการยิงเพราะเหยียดสีผิว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มองภาพสะท้อนการออกแบบ เมือง‘ไต้หวัน’ผ่าน‘ไทจง-ไทเป’

“ไต้หวัน” หนึ่งในจุดมุ่งหมายที่ใครหลายคนอยากมาสัมผัส เพราะเป็นประเทศที่เหมาะกับการท่องเที่ยว ผู้คนเป็นมิตร มีวินัย เดินทางง่าย อากาศกำลังสบาย สะดวก ปลอดภัย

TSBถอดโมเดลระบบคมนาคม 'ไต้หวัน’ ปรับใช้กับ HOP Card ต่อยอดเพิ่มระบบชำระค่าสินค้า-บริการ

‘ไต้หวัน’ เมืองใหม่ตอบโจทย์การท่องเที่ยว หนึ่งในประเทศที่มีลักษณะโครงสร้างการคมนาคมขนส่งใกล้เคียงกับประเทศไทย ที่ในปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบรุดหน้าเป็นอย่างมาก

ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” ชวนคนไทยส่งไอเดียพัฒนาโซลูชันสีเขียว พร้อมผนึกกำลังพันธมิตรนานาชาติสร้างอนาคตที่ยั่งยืน

ไต้หวันตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมและความก้าวหน้าให้กับประชาคมโลก เปิดตัวแคมเปญ “Go Green with Taiwan” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยและบริษัทชั้นนำทั่วโลกร่วมส่งไอเดียพัฒนาโซลูชัน