ไฟไหม้อาคารในกรุงนิวเดลี ดับ 27 ศพ ตำรวจจับกุมเจ้าของบริษัท

ตำรวจนิวเดลีจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คนที่อาจทำการฝ่าฝืนกฎระเบียบด้านความปลอดภัยจากเหตุไฟไหม้ในอาคารแห่งหนึ่ง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 ราย บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

บรรดาอินเดียมุง รวมตัวด้านนอกอาคารพาณิชย์ที่เกิดเพลิงไหม้ในกรุงนิวเดลี เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 27 คนและบาดเจ็บอีกหลายสิบคนจากเหตุไฟไหม้ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 พฤษภาคม (Photo by Sajjad HUSSAIN / AFP)

เอเอฟพีและรอยเตอร์รายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุไฟไหม้ในอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นหลังหนึ่งในกรุงนิวเดลี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตกล้องวงจรปิด มีผู้คนกว่า 75 คนอยู่ในอาคารขณะเพลิงลุกไหม้ในเย็นวันศุกร์ ท่ามกลางความโกลาหลหนีตาย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 27 ราย และบาดเจ็บจนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลมากกว่า 40 คน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามดับไฟที่ลุกไหม้อย่างหนัก และพยายามทุบกระจกและช่วยชีวิตผู้คนด้วยการใช้เชือก หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำงานเร่งทำงานข้ามคืนเพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตและสำรวจความเสียหายของโครงสร้างอาคารเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่พังถล่มลงมา

อาคารหลังนี้ไม่มีทางออกหนีไฟ และผู้คนส่วนใหญ่เสียชีวิตเนื่องจากการขาดอากาศหายใจ, จากการสำลักควัน และจากการกระโดดออกทางหน้าต่างเพื่อหนีเปลวไฟ

เจ้าหน้าที่ทางการนิวเดลีกล่าวว่า ต้นเพลิงเกิดในสำนักงานที่ใช้เก็บวัสดุบรรจุภัณฑ์กระดาษซึ่งอยู่บนชั้นหนึ่งและลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าของบริษัท 2 คนถูกจับกุมและสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้และระบุตัวผู้ต้องสงสัยในข้อหาละเมิดกฎระเบียบด้านความปลอดภัย

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดีย ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อญาติของเหยื่ออัคคีภัยในครั้งนี้ พร้อมให้คำมั่นว่าจะมอบเงินชดเชย 200,000 รูปี (ประมาณ 89,500 บาท) ให้กับบรรดาญาติๆของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายเหล่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บางปูเพลิงไหม้เล้าไก่กลางดึก ตายกว่า 20 ตัว เสียหายนับแสนบาท

เหตุเพลิงไหม้เล้าไก่ บริเวณด้านหลังโรงงานผลิตอาหารสัตว์ ภายในซอยเทศบาลบางปู 74  ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

มท.1 สั่งผู้ว่าฯ กำชับแผนป้องกันอัคคีภัย หลังพบ รง.ใช้สารเคมีอันตรายเกิดเหตุถี่

‘อนุทิน’ มอบผู้ว่าทุกจังหวัดกำชับผู้อำนวยการสาธารณภัยทุกระดับ จัดแผนป้องกัน แนวทางเข้าระงับอัคคีภัยที่มีประสิทธิภาพ  หลัง บกปภ.ช. พบสถิติเกิดเพลิงไหม้พุ่ง โรงงานใช้สารเคมีอันตรายประสบเหตุมากขึ้น

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เพลิงปริศนา เผาผลาญคลับเฮ้าส์พูลวิลล่าหรูย่านนาจอมเทียน เสียหายนับล้าน

ร.ต.อ.ยุทธพล บุญเกิด รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้คลับเฮ้าส์พูลวิลล่าสุดหรู Nisa Chivani ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท เลขที่ 127 หมู่ 8 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงประสานขอสนับสนุนรถดับเพลิง เทศบาลตำบลนาจอมเทียน