หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต หลังพบซากเรือผู้อพยพล่มนอกชายฝั่งเปอร์โตริโก

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 ราย หลังจากเรือลำหนึ่งที่เชื่อว่าบรรทุกผู้อพยพหลายสิบคนพลิกคว่ำนอกชายฝั่งเปอร์โตริโก ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามทำงานแข่งกับเวลาเพื่อหาผู้รอดชีวิต

หน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่งของสหรัฐฯ สนธิกำลังกับสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเปอร์โตริโก เข้าช่วยเหลือในเหตุเรือพลิกคว่ำกลางทะเลนอกชายฝั่งประเทศเปอร์โตริโกเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม โดยมีผู้เสียชีวิต 11 ราย และผู้รอดชีวิต 31 คน และทั้งหมดคาดว่าเป็นผู้อพยพ ถ่ายภาพและเผยแพร่โดยหน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่งเขต 7 ของสหรัฐฯ (Photo by US COAST GUARD / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เรือลำหนึ่งที่คาดว่าบรรทุกผู้อพยพหลายสิบคน ประสบเหตุพลิกคว่ำกลางทะเลนอกชายฝั่งประเทศเปอร์โตริโก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 11 ราย และผู้รอดชีวิต 31 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 20 คน และเป็นหญิง 11 คน

หน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่งของสหรัฐฯ แถลงว่า เหตุเรือพลิกคว่ำดังกล่าวเกิดเมื่อวันพฤหัสบดี เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (05.00 น. ของวันศุกร์ ตามเวลาประเทศไทย) หน่วยกู้ภัยสนธิกำลังกันออกค้นหาและช่วยเหลือผู้รอดชีวิตมาได้ทั้งหมด 31 คน แต่น่าเสียดายที่มีการสูญเสียไป 11 ราย ซึ่งได้รับการกู้ร่างขึ้นมาทั้งหมดแล้ว

โฆษกสำนักงานศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐฯ (ซีบีพี) กล่าวกับเอเอฟพีว่า ซากเรืออับปางเกิดขึ้นห่างจากชายฝั่ง 19 กิโลเมตร ทางเหนือของเกาะดีซีชิว ซึ่งเป็นดินแดนที่ไม่มีคนอาศัยและตั้งอยู่ระหว่างเขตแดนของประเทศเปอร์โตริโกและสาธารณรัฐโดมินิกัน และผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่มาจากเฮติและสาธารณรัฐโดมินิกัน

หน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่งของสหรัฐกล่าวว่า ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ด้วยทรัพยากรทั้งหมดที่มีอยู่ทั้งเฮลิคอปเตอร์, เครื่องบิน และเรือกู้ภัย และกำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเปอร์โตริโก ส่วนผู้รอดชีวิตที่ได้รับการช่วยเหลือไว้แล้ว จะถูกส่งไปยังฐานทัพหน่วยรักษาความปลอดภัยชายฝั่งของสหรัฐฯในเปอร์โตริโกเพื่อเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บและฟื้นฟูร่างกาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงอับปาง! ห่างสะพานสารสิน 9 ไมล์ทะเล

นาวาเอกพิเชษฐ์ซองตัน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต

กองทัพเรือ เตรียมปิดปฏิบัติการกู้เรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการสำรวจ ค้นหา และปลดวัตถุอันตรายเรือหลวงสุโขทัย หลัง

ระทึกอีก! ทะเลสตูล กระแสน้ำแรง พัดนักท่องเที่ยวหายจากจุดดำน้ำ 6 คน

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล(ศรชล.จว.สต.) ว่า วันนี้28ธ.ค.เวลา 11.30น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล (ศรชล.จว.สต.)/หน่วยเฉพาะกิจพื้นที่ตอนใต้ จว.สตูล ศรชล.ภาค 3 (นก.พตต.ศรชล.ภาค 3)