ไฟไหม้เครื่องบินโดยสารทิเบตแอร์ไลน์สก่อนเทคออฟ ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

เครื่องบินของสายการบินทิเบตแอร์ไลน์สเกิดไฟลุกไหม้ หลังกำลังจะเทคออฟที่รันเวย์ของท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย ส่วนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการตรวจสอบเครื่องบินที่ถูกไฟไหม้ หลังพุ่งออกจากรันเวย์พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ ซึ่งได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย ในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม (Photo by CNS / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุไฟลุกไหม้เครื่องบินโดยสารทิเบตแอร์ไลน์ส ในฉงชิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า เที่ยวบินของสายการบินทิเบตแอร์ไลน์สที่บรรทุกผู้โดยสาร 113 คนและลูกเรือ 9 คน มุ่งหน้าจากเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ไปยังเมืองหยิงจี ของทิเบต เกิดความผิดปกติบางอย่างจนลูกเรือสังเกตเห็น และแจ้งกัปตันเพื่อระงับการเทคออฟ ส่งผลให้เครื่องบินที่กำลังทำความเร็ว พุ่งไถลออกนอกรันเวย์ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้

สื่อทางการของจีน ถ่ายทอดภาพเปลวไฟลุกไหม้ปกคลุมด้านหน้าและด้านข้างของเครื่องบินโดยสารลำดังกล่าว ขณะบรรดาผู้โดยสารที่กำลังหวาดกลัวต่างวิ่งออกจากที่เกิดเหตุ

“ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนได้รับการอพยพอย่างปลอดภัย มีผู้โดยสารบางคนที่ได้รับบาดแต่เป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว” สายการบินทิเบตกล่าวในแถลงการณ์

ท่าอากาศยานนานาชาติฉงชิ่งเจียงเป่ย ระบุในถ้อยแถลงว่า เที่ยวบิน TV9833 วิ่งเบี่ยงออกจากรันเวย์ขณะเตรียมบินขึ้น และด้านหน้าซ้ายของเครื่องบินถูกไฟไหม้ ผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยประมาณ 40 คนถูกส่งไปยังโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุกำลังดำเนินการสอบสวน

ในเบื้องต้น ทางการระบุว่าไม่มีรายงานปัญหาหรือความผิดปกติใดๆ ก่อนเครื่องทำการบิน และไม่มีสิ่งของประเภทใดถูกแจ้งว่าเป็นอันตรายบนเครื่องบิน อีกทั้งยังไม่มีสิ่งผิดปกติใดๆ ในระบบอุปกรณ์นำทางและอุปกรณ์ควบคุมของเครื่องบิน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.

'ต้นน้ำโขง-สาละวิน' อ่วมหนัก เหตุสภาพภูมิอากาศเปลี่ยน ธารน้ำแข็งละลายเร็วกว่าเดิม 3 เท่า

นักสิ่งแวดล้อมทิเบตเผยต้นน้ำโขง-สาละวินกระทบหนักเหตุสภาพภูมิอากาศเปลี่ยน-ธารน้ำแข็งละลายเร็วกว่าเดิม 3 เท่า-ผู้หญิง 18 ประเทศจัดประชุมเรียกร้องทุกฝ่ายร่วมหาทางออก

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทหาร เยี่ยมชมบริษัทผลิตรถถัง

'ผบ.ทบ.' เยือนจีน กระชับสัมพันธ์ทางทหาร สานต่อฝึก 'สไตร์ค' ของหน่วยทหารรบพิเศษ เพิ่มฝึก Cyber Security พร้อมเยี่ยมชมบริษัทโนรินโก้ ผู้ผลิต 'รถถัง- รถเกราะ' ที่กองทัพใช้งาน

'อิชิอิ' รับผิด 'ช้างศึก' ชวดเก็บชัยเหนือ 'จีน' มองเกมต่อไปชนะ 'สิงคโปร์' ให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลังการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 5 สำหรับ เกมดังกล่าว ทีมชาติไทย บุกไปเสมอกับ จีน 1-1 ทำให้มีเพิ่มเป็น 5 คะแนน หลังผ่าน 5 เกม

'ช้างศึก' รอดตายท้ายเกมบุกเจ๊า 'จีน' 1-1 ต่อชะตาลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลกเกมหน้า

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามเกมสำคัญ เป็นนัดที่ 5 ในรอบแบ่งกลุ่ม ยกพลไปเยือน "มังกรแดง" ทีมชาติจีน ที่ เซินหยาง โอลิมปิก สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ สเตเดียม

'ช้างศึก' ลงซ้อมมื้อแรกที่จีน 'ศุภนันท์' ตั้งเป้าเก็บชัยเหนือคู่แข่งให้ได้

วันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม Shenyang Urban Construction University ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรกที่ประเทศจีน เพื่อเตรียมทำศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี แมตช์เดย์ ที่ 5 พบกับ ทีมชาติจีน