เพลิงไหม้ชุมชนแออัดในฟิลิปปินส์ เสียชีวิต 8 ราย

เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนยากจนแห่งหนึ่งในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ และเผาทำลายบ้านเรือนวอดกว่า 80 หลัง มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย จากจำนวนนี้ เป็นเด็กถึง 6 ราย

ญาติผู้เสียชีวิตกำลังร้องไห้ หลังสูญเสียคนในครอบครัวจากเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนแออัดบริเวณวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยแห่งชาติฟิลิปปินส์ ในเมืองเกซอนซิตี้ ชานกรุงมะนิลา เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม มีผู้เสียชีวิต 8 ราย เป็นเด็ก 6 รายและบ้านเรือนวอดวายกว่า 80 หลัง (Photo by Maria TAN / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนในฟิลิปปินส์ จนมีผู้เสียชีวิต 8 ราย เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565 กล่าวว่า ต้นเพลิงเริ่มลุกไหม้เมื่อเวลาประมาณ 05:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (04.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) บริเวณชั้น 2 ของบ้านหลังหนึ่งในชุมชนแออัดของบริเวณมหาวิทยาลัยแห่งชาติฟิลิปปินส์

เกร็ก บิเชย์ดา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาวุโส กล่าวกับเอเอฟพีว่า นอกจากจะมีผู้เสียชีวิต 8 รายแล้ว ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการดับเพลิงซึ่งลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

“ผู้เสียชีวิตถูกขังอยู่ในบ้านของพวกเขาเนื่องจากเพลิงลุกลามปิดกั้นทางออก ถึงแม้จะไม่ทราบอายุแน่ชัด แต่ก็พอจะบอกได้ว่า มี 6 รายเป็นเด็ก บ้านเรือนในชุมชนมักจะสร้างด้วยวัสดุน้ำหนักเบา เมื่อเกิดเพลิงไหม้ จึงลุกลามได้รวดเร็ว” บิเชย์ดากล่าวเสริม

ชุมชนแออัดแห่งนี้ เป็นชุมชนที่ผู้คนมารวมตัวกันอาศัยอยู่โดยไม่ได้รับอนุญาต ภายในวิทยาเขตของมหาวิทยาลัยแห่งชาติฟิลิปปินส์ ซึ่งคาดว่ากลุ่มคนเหล่านั้นหนีความยากจนในชนบทมาอาศัยอยู่ในกรุงมะนิลา เพื่อมาตั้งรกรากและหางานทำ

กรุงมะนิลา มีประชากรหนาแน่นกว่า 13 ล้านคนอาศัยอยู่ โดยหลายหมื่นคนอาศัยอยู่ในชุมชนแออัดหรือสลัม ซึ่งมักจะเกิดเพลิงไหม้อยู่เป็นประจำ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขตสัมพันธวงศ์ แจ้งปิดรับบริจาคช่วยเพลิงไหม้ตรอกโพธิ์ชั่วคราว ขอเวลาบริหารจัดสรร

เพจสำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office แจ้งว่า เขตสัมพันธวงศ์ ขอปิดรับบริจาคในวันนี้ชั่วคราว

'ชัชชาติ' ลุยตรวจเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช กทม.ตั้งจุดลงทะเบียนช่วยเหลือ

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์คลิปวีดีโอการลงพื้นที่ ตรวจความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์

ไฟไหม้! ตลาดเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ ประกาศอพยพกลางดึก เจ็บ 1 ราย

เมื่อเวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ตลาดหน้าโครงการบ้านเอื้ออาทรสุวรรณภูมิ 1 วัดศรีวารีน้อย

หนีตายอลหม่าน! ไฟไหม้คอนโดเมืองพัทยากลางดึก

เมื่อเวลา 03.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยพิบัติทางบก เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ เหตุเกิดที่ เซ็นเตอร์คอนโดเทล ริมถนนพัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี