มือปืนก่อเหตุซุ่มยิงคนในย่านวอชิงตัน ถูกพบเสียชีวิต คาดฆ่าตัวตายหนีตำรวจ

ผู้ก่อเหตุซุ่มยิงปืนใส่คน 4 รายในย่านวอชิงตัน ถูกพบเป็นศพเสียชีวิต สันนิษฐานว่าฆ่าตัวตายหนีการจับกุม ส่วนเหยื่อถูกนำส่งโรงพยาบาล และสาหัส 2 ราย

ตำรวจคุ้มกันผู้คนที่หลบหนีจากที่เกิดเหตุที่มีรายงานการซุ่มยิงใกล้กับย่านแวนเนส ของวอชิงตัน เมื่อวันที่ 22 เมษายน (Photo by Brendan SMIALOWSKI / AFP)

เอเอฟพีรายงานเหตุคนร้ายยิงปืนใส่คนบาดเจ็บ 4 รายในกรุงวอชิงตัน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุร้ายกลางดึกคืนวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ในย่านคอนเนคติกัต อเวนิว และแวนเนส ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา มีเหยื่อถูกซุ่มยิงด้วยอาวุธปืนจนบาดเจ็บและถูกนำส่งโรงพยาบาล เป็นเด็ก 1 รายอาการปลอดภัย ส่วนผู้ใหญ่ 2 รายยังสาหัส

สจ๊วต เอเมอร์แมน ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจวอชิงตัน กล่าวว่า ผู้ถูกทำร้ายได้รับการส่งตัวไปโรงพยาบาลแล้ว 3 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 คนที่มีอาการวิกฤตในระดับทรงตัว ส่วนอีกคนเป็นเด็กหญิงอายุ 12 ขวบมีบาดแผลจากกระสุนปืนแค่เพียงเล็กน้อยและอาการปลอดภัย ในที่เกิดเหตุยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บแค่รอยถากเล็กน้อย 1 ราย และได้รับการปฐมพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ย่านคอนเนคติกัต อเวนิว และแวนเนส ของวอชิงตัน เป็นย่านที่มีโรงเรียนและสถานทูตหลายแห่งตั้งอยู่ หลังจากเสียงปืนปะทุขึ้นในพื้นที่ดังกล่าวในบ่ายวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้าปิดล้อมพื้นที่ทันที พร้อมไล่ล่าหาตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ โรเบิร์ต คอนตี ผู้บัญชาการตำรวจวอชิงตัน จะกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อคืนวันศุกร์ว่า ผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุถูกพบว่าเสียชีวิตแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปในห้องบนชั้น 5 ของอพาร์ตเมนต์ที่ผู้ต้องสงสัยอาศัยอยู่ และพบว่าเขาปลิดชีพตัวเองไปแล้ว พร้อมพบปืนสไนเปอร์แบบมีขาตั้งในห้องนั้น

แม้ว่าจะยังไม่ทราบแรงจูงใจใดๆ แต่ “เห็นได้ชัดว่าเจตนาของเขาคือการฆ่าและทำร้ายผู้คนในย่านนี้" คอนตีกล่าว และเสริมว่า เจ้าหน้าที่พบปืนมากกว่า 6 กระบอกจากห้องนั้น รวมถึงกระสุนอีกหลายนัด

หนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้าเหตุร้ายในครั้งนี้ เพิ่งเกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟใต้ดินนิวยอร์กซิตี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 23 คน โดยผู้ต้องสงสัยถูกจับหลังจากการตามล่าหนึ่งวันและถูกตั้งข้อกล่าวหาก่อการร้าย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

วินาทีช่วยชีวิต หญิงสาวกระโดดสะพาน พลเมืองดีปั๊มหัวใจ กู้ชีพได้สำเร็จ

พลเมืองดี ทหาร ตำรวจ กู้ภัย ช่วยกันช่วยเหลือชีวิตหญิงสาวกระโดดสะพานนเรศวร ลงมายังแม่น้ำน่าน ช่วยขึ้นฝั่งและปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้เองอีกครั้ง ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

'เสี่ยเต็นท์รถ' ผูกคอดับปริศนา ไม่พบหลักฐานถูกทำร้าย ส่งชันสูตรศพหลังญาติคาใจ

ความคืบหน้ากรณีเจ้าของเต็นท์รถมือสองชื่อดัง เสียชีวิตในสภาพแขวนคอด้วยสายฟ้า บริเวณราวบันไดทางขึ้นชั้นสองของบ้านพัก ที่เปิดเป็นสำนักงานเต็นท์รถอยู่ข้างวัดศิริพุทธาราม ชุมชนบ้านท่าควาย เขตเทศบาลเมือง

จับ 'ทนายดัง' ข่มขืนลูกความ เหยื่อคับแค้นกระโดดเรือหลวงหวิดดับ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พร้อมด้วย พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า